Đóng

Đăng nhập

Đóng

Đăng ký

Đóng

Quên mật khẩu

Xuýt xoa ẩm thực Sapa ngày đông

Ngày đông này lên với du lịch Sapa, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ trong tiết trời giá lạnh, cùng nắm tay nhau khám phá và trải nghiệm khắp các cung đường làng bản; lại được xuýt xoa thưởng thức cái nét đặc biệt trong hương vị ẩm thực Sapa ngày đông, thật chẳng còn gì tuyệt vời hơn thế...

Nhắc đến Sapa, người ta không chỉ nhắc đến vùng đất với thiên nhiên đẹp hùng vĩ lại trữ tình, lãng mạn; mà ở đó còn có những món ăn độc đáo, đặc biệt là trong thời tiết giá lạnh này, càng làm cho du khách say lòng; chỉ muốn xách balo lên và đến Sapa ngay để thưởng thức.

Lẩu cá hồi Sapa

Cá hồi hiện được nuôi ở nhiều vùng tại Việt Nam nhưng nhắc đến món này, Sapa nổi tiếng hơn cả. Cá có thịt chắc, thớ săn, không có mỡ, màu hồng tươi, mềm và béo ngọt, ngon nhất là nhúng lẩu. Cá được bắt tại bể rồi sơ chế cho khách nên tươi. Giá khoảng 600.000 đồng một kg.

 

 

 

Cảm giác được thưởng thức một nồi lẩu cá hồi nghi ngút hương thơm trong không gian ấm cúng và quây quần bên những người thân yêu là điều tuyệt vời nhất của tất cả mọi du khách khi đến với Sapa trong những ngày đông lạnh giá này.

 

 

Hạt dẻ rừng Sa Pa

Hạt dẻ rừng hay còn gọi là hạt hạnh nhân, thường được rang ở nhiệt độ cao với muối hoặc bơ, có thể để lâu nên nhiều khách mua về làm quà. Giá 200.000 đồng một kg. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức hạt dẻ như ở Trùng Khánh hay Trung Quốc, cùi màu vàng, ngọt, bùi, giá 80.000 đồng một kg. Loại này ăn nóng là ngon nhất.

 

 

 

Trứng thuốc bắc

Đây là một trong những món ăn độc đáo của người dân Sapa. Trứng gà hoặc trứng cút được nấu trong nồi cùng với thuốc bắc trong vòng 24 tiếng. Khi ăn, lòng trắng trứng ngả màu nâu, thơm mùi thuốc, ăn rất lạ miệng. Món này có thể ăn vặt, rất bổ dưỡng. Giá 50.000 - 100.000 đồng một chục quả. 

 

 

 

 

Xôi ngũ sắc Sapa

Đến với Sa Pa, một trong những điểm du lịch được đông đảo du khách yêu thích nhất tại Việt Nam, ngoài cảnh quan đặc sắc của một vùng cao cũng như sự đa dạng văn hóa của các dân tộc bản địa, còn có các món ăn lạ khẩu vị nhưng hấp dẫn, trong đó có “xôi ngũ sắc”.

 

 

 

Món ăn này được bán tại một số nhà hàng, hàng rong trên đường phố hoặc chợ. Tuy nhiên, thường các hàng rong bán xôi không đủ 5 màu. Xôi ngũ sắc có năm màu khác nhau, gồm đỏ, vàng, xanh, tím và trắng. Màu sắc của xôi có được do các loại lá tự nhiên. Đây là đặc sản của người Tày ở Sa Pa.

 

 

 

Đồ nướng Sapa

Ít có nơi nào là thực đơn các món nướng lại phong phú như ở Sa Pa. Không chỉ có thịt bò, thịt lợn hay xúc xích, người ta còn xiên cả cá, lòng, dạ dày, khoai lang, rau củ quả để nướng. Tùy từng loại mỗi xiên có giá tiền khác nhau, trung bình khoảng 10.000 đồng. Cái thú vị nhất của món này là thực khách chọn xiên rồi chờ chủ quán nướng chín, đến khi thưởng thức nóng hôi hổi, thơm phức.

 

 

 

 

Tham khảo:

---> Tour Du Lịch Sapa Giá Tốt Nhất

subcribe-phone

Gọi điện để được tư vấn

035.889.5689

0762.497.268

Hoặc gửi email đến địa chỉ info.mercitour@gmail.com để được hỗ trợ

Go to top