Đóng

Đăng nhập

Đóng

Đăng ký

Đóng

Quên mật khẩu

Thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc

Trong khoảng thời gian gần đây, nhu cầu về việc xin cấp visa (thị thực) du lịch Hàn Quốc đang ngày càng gia tăng. Dù vậy thì do thiếu kiến thức về thủ tục xin cấp visa nên số lượng yêu cầu bị từ chối cũng nhiều không kém. Vì vậy, để đáp lại câu hỏi "xin visa du lịch Hàn Quốc như thế nào" của khách hàng, hôm nay mercitour xin phép được làm một bài viết tổng hợp những kiến thức cần biết để giúp các bạn trong vấn đề này.

Việt Nam có thể nói là "cá biệt" trong mắt bạn bè quốc tế. Điều này rất dễ nhận ra trong khi thủ tục du lịch cho du khách trên toàn thế giới đang ngày càng được tối giản hóa thì du khách Việt Nam vẫn nằm trong diện phải xin visa để có thể được đi du lịch trên hầu hết các quốc gia, trong đó có cả Hàn Quốc đấy. Mà điều này cũng đúng thôi, ngay đến việc tối thiểu nhất là xin visa thì nhiều du khách nhà mình cũng khá chểnh mảng, số lượng hồ sơ xin cấp visa du lịch bị từ chối của Việt Nam do không đáp ứng được yêu cầu của lãnh sự quán nước bạn không hề ít đâu. Vì vậy có thể nói việc trang bị đầy đủ cho mình những kiến thức thiết yếu về việc xin visa cũng quan trọng lắm đấy nhé. Vậy bạn đã nắm được gì trong những thủ tục xin cấp visa du lịch Hà Quốc dưới đây?

visa du lịch Hàn QuốcVisa du lịch Hàn Quốc

1. Xin visa du lịch Hàn Quốc ở đâu?

Câu hỏi: "Mình là Trang, mình đang có kế hoạch du lịch Hàn Quốc trong tháng 9 tới, mình có tìm hiểu và biết mình cần có visa, vậy bây giờ mình phải xin cấp visa ở đâu?"

Trả lời: "Chào Trang. Trước tiên, Mercitour xin phép khẳng định tại Việt Nam hiện tại chỉ có 2 đơn vị có khả năng cấp visa du lịch Hàn Quốc tại địa bàn Việt Nam, nằm tại tp. Hà Nội và tp. Hồ Chí Minh. Địa chỉ cụ thể:

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội tại tầng 7, tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng.

Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM ở 107 đường Nguyễn Du, quận 1.

Cả hai đơn vị này đều chỉ tiếp nhận hồ sơ xin cấp visa du lịch cá nhân từ 9:00 tới 12:00 các buổi sáng từ thứ 2 tới thứ 6 nhé. Ngoài ra, nếu bạn đăng kí các "TOUR DU LỊCH HÀN QUỐC TRỌN GÓI" thì đơn vị tổ chức du lịch sẽ hỗ trợ bạn các khâu xin visa, việc còn lại của bạn chỉ là điền những giấy tờ được yêu cầu."

2. Giấy tờ xin cấp visa du lịch Hàn Quốc gồm những gì?

Câu hỏi: "Cô là Thơ. Cô và ông xã đang có dự kiến du lịch Hàn Quốc thời gian tới mà không biết phải chuẩn bị những giấy tờ gì."

Trả lời: "Cảm ơn câu hỏi của cô Thơ. Để trả lời cho vấn đề này, Mercitour xin phép cung cấp cho cô nội dung về giấy tờ cần thiết để xin cấp visa du lịch Hàn Quốc như sau:

- Hộ chiếu: do visa du lịch thường có thời hạn 3 tháng, nên nếu cô Thơ muốn xin visa du lịch dưới 90 ngày thì hộ chiếu gốc của cô chú phải còn hiệu lực tối thiểu là 6 tháng cô nhé.

cách xin visa Hàn QuốcHộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng

- Đơn xin cấp visa: Cô phải có tờ đơn xin cấp visa được điền đầy đủ thông tin. Cô Thơ lưu ý là mình có thể tải mẫu đơn này trên mạng để điền thông tin tại nhà, hoặc xin tại văn phòng Lãnh Sự Quán nhé. Cô Thơ lưu ý thêm là đơn xin chỉ có thể ghi bằng tiếng Anh và tiếng Hàn, phải ghi rõ nếu có trẻ nhỏ đi kèm. Vì vậy Mercitour khuyến nghị cô Thơ nên tải mẫu đơn có sẵn để hoàn thành tại nhà, tránh mất thời gian tại Lãnh Sự Quán.

đơn xin cấp visa du lịch Hàn Quốc

Mẫu đơn xin cấp visa du lịch Hàn Quốc (bản tiếng Hàn)

- Giấy chứng minh nghề nghiệp: Giấy chứng minh nghề nghiệp sẽ bao gồm Hợp đồng lao động; giấy bổ nhiệm chức vụ; đơn xin nghỉ phép du lịch; nếu có tên trên giấy chứng nhận giấy phép kinh doanh thì cô Thơ phải làm theo mẫu riêng nhé. Với bộ giấy tờ này thì cô Thơ cần chuẩn bị bản gốc đi kèm với một bản dịch bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Nếu cô chú đã nghỉ hưu thì cần phải có quyết định nghỉ hưu hoặc sổ hưu trí. Hay nếu cô Thơ làm nội trợ thì cô cần có bản sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương và 1 bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn có dấu công chứng của Nhà nước.

- Giấy tờ chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm có số tiền 5000$ gửi trên 1 tháng tính đến ngày cô Thơ nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc có kèm theo xác nhận số dư tiền gửi của ngân hàng gần thời điểm nộp hồ sơ (giới hạn trong 02 tuần) + copy 02 mặt sổ tiết kiệm (trong trường hợp sổ tiết kiệm chưa gửi được 01 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ visa Hàn Quốc, sổ tiết kiệm đó phải có kỳ hạn gửi 03 tháng kèm theo sổ đỏ nhà đất có bản dịch tiếng Anh công chứng nhà nước). Ngoài ra, cô Thơ có thể copy 2 mặt giấy đăng ký xe ô tô đứng tên người nộp hồ sơ. Nếu cô Thơ không đủ điều kiện về mặt tài chính có thể chứng minh năng lực tài chính của người thân, bạn bè. Chú ý: Cần kèm theo giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình có xác nhận của chính quyền địa phương.

Thẻ tiết kiệm

Thẻ tiết kiệm có ngày gửi hơn 1 tháng tính tới ngày nộp đơn xin cấp visa

- Một số giấy tờ kèm theo: Chứng minh nhân dân photo có công chứng; lịch trình tham quan du lịch có kèm theo bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn, cân ghi địa chỉ những nơi sẽ đến tham quan (không cần công chứng); giấy tờ chứng nhận đã đặt phòng khách sạn. Trong trường hợp cô ở nhà người quen thì cần ghi rõ địa chỉ.

Hi vọng những thông tin mà mercitour cung cấp phía trên sẽ giúp cô Thơ hoàn thành được hồ sơ xin visa du lịch."

3. Xin visa du lịch Hàn Quốc hết bao nhiêu?

Thứ nhất, bạn cần biết rằng lệ phí xin visa du lịch Hàn Quốc chỉ tính bằng USD, ngoài ra không nhận bất cứ loại tiền nào khác.

Thứ hai, nếu bạn xin visa du lịch Hàn Quốc trên 90 ngày thì lệ phí là 50 USD, dưới 90 ngày lệ phí sẽ là 30 USD.

4. Cần lưu ý gì khi phỏng vấn xin visa du lịch Hàn Quốc?

Dù trường hợp này khá hiếm gặp, nhưng nếu bị Lãnh Sự Quán yêu cầu thì bạn hãy cố gắng phối hợp. Trước khi đi nên cố gắng tìm hiểu một vài thông tin quan trọng trên website của Lãnh Sự Quán. Hãy tự tin khi phỏng vấn, luôn thể hiện mình là người có công việc ổn định và nhiều mối quan hệ ràng buộc tại Việt Nam. Điều này sẽ giúp Lãnh Sự Quán xác định được liệu bạn có quay về Việt Nam sau khi kết thúc chuyến đi hay không.

Đó là tất cả những yêu cầu cần thiết mà Mercitour tổng hợp lại được. Hi vọng bạn có thể hoàn thành việc xin cấp visa du lịch Hàn Quốc một cách thuận lợi nhất.

Xem thêm:

"Cẩm nang du lịch Hàn Quốc từ A tới Z cho người mới đi lần đầu"

"Du lịch Hàn Quốc qua lăng kính người trẻ"

subcribe-phone

Gọi điện để được tư vấn

035.889.5689

0762.497.268

Hoặc gửi email đến địa chỉ info.mercitour@gmail.com để được hỗ trợ

Go to top