Đóng

Đăng nhập

Đóng

Đăng ký

Đóng

Quên mật khẩu

SaPa - Đi thì dễ mà đẹp thì quên lối về

Merci Tour - Nói đến việc tìm nơi “đi trốn” cuối tuần, hẳn giới trẻ Sài Gòn sẽ nghĩ ngay tới Miền Tây, Đà Lạt, team Hà Nội thì lựa chọn Ninh Bình hay Tam Đảo. Tuy nhiên, cái tên SaPa gần đây đã trở thành điểm đến quen thuộc, một địa danh hoàn hảo cho các kỳ nghỉ ngắn ngày. Sức hấp dẫn của thị trấn sương mù này đến từ đâu?

Thú thật thì SaPa trước đây vốn không phải nằm trong danh sách “must try - must go” của du khách và trong hình dung của mỗi người hẳn sẽ là một địa phương vùng núi nguyên sơ và đôi chút cũ kỹ. Tuy nhiên, khoảng 2 - 3 năm trở lại đây, SaPa trở nên nổi bật hơn với hình ảnh thơ mộng, văn hóa đặc sắc và nhiều trải nghiệm đặc biệt. Không phải thay đổi quá nhiều mà là trong quá khứ, SaPa chưa được “khai phá” hết vẻ đẹp tiềm ẩn của mình.

>>> Xem thêm: Lịch trình chi tiết Tour du lịch Sài Gòn - Hà Nội - SaPa 4 ngày 3 đêm

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Sau vài lần ngâm cứu về nơi này, tôi quyết định à ơi í ơi nhóm bạn thân lên plan và triển khai ngay sau đó chỉ 2 tuần. Là người con sinh ra và lớn lên ở miền Nam và “ngấm” cuộc sống nhộn nhịp của Sài Gòn do đó, chúng tôi cũng có phần lo lắng nhất định. Mặc dù đã tìm hiểu kỹ càng trên Google về hướng dẫn di chuyển, những nơi cần đi, điểm cần đến, những món nhất định phải ăn và trải nghiệm nhất định phải thử thế nhưng cuối cùng kế hoạch ấy bị gạt sang một bên. Ai cũng biết rằng, để chuyến đi hấp dẫn nhưng cũng trọn vẹn nhất cần phải chuẩn bị rất nhiều yếu tố. Thay vì dành thời gian nghiên cứu tất cả những điều trên, cả nhóm quyết định booking hành trình 4 ngày 3 đêm của một đơn vị lữ hành ngoài Hà Nội.

Chi phí tour chưa bao gồm vé máy bay 2 khứ hồi nên cả nhóm nhanh tay book vé luôn. Thực sự ban đầu khá ngại bởi vì hành trình Sài Gòn - SaPa không phải là ngắn. Cứ nghe đến việc phải sử dụng ít nhất 2 loại phương tiện là máy bay và xe khách vượt hơn 1 ngàn cây số thôi là đã thấy suy nhược. Thế nhưng, đã trót mê rồi thì biết làm thế nào?

Tới sân bay Nội Bài, xe khách đón chúng tôi vào nội đô, chuẩn bị cho chặng di chuyển thứ 2 từ thủ đô đi SaPa. Tôi đã ra Hà Nội khá nhiều lần trong những chuyến công tác hay thăm bạn bè thế nhưng một chuyến dạo quanh tất cả các điểm đến - city tour thì chưa bao giờ. Cả nhóm quyết định thuê một chiếc xe để vi vu Hà thành. Các điểm đến lần lượt là Khu quần thể Lăng Bác (Quảng trường Ba Đình, Lăng Bác, Nhà sàn Bác Hồ, Ao Cá,...), chùa Một Cột, Văn miếu Quốc Tử Giám, hồ Gươm (hồ Hoàn Kiếm), đền Ngọc Sơn, phố cổ Hà Nội, chợ Đồng Xuân,...

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Thủ đô có quá nhiều thứ để bạn trải nghiệm đấy chứ nhỉ? Tuy nhiên, đừng mải mê ngắm cảnh Hà Nội thanh bình mà quên thời gian check-in tàu hỏa lên Lào Cai. Mệt mỏi bởi di chuyển và khám phá không ngừng nghỉ tại Hà Nội, cả nhóm lên xe với tinh thần hào hứng chưa được 1 giờ đồng hồ thì đã đi sâu vào giấc mộng. 

Chừng quá bình minh, cả đoàn đã đặt chân đến thị trấn SaPa. Sau khi checkin nhận phòng và nghỉ ngơi một chút, chúng tôi dùng bữa sáng nhẹ ngay tại khách sạn. Sau đó, chúng tôi cùng cả đoàn gần 20 người di chuyển tới địa chỉ tham quan đầu tiên - Vườn Lan. Tôi đã có cơ hội ngược lên Đà Lạt thăm một số vườn lan rồi nên cũng có một số hình dung trước. Tuy nhiên, đến đây mới thấy  hoàn tráng làm sao, đẹp làm sao. Chị HDV chia sẻ, đây là nơi “ngự” của hơn 6000 giỏ với 194 loài khác nhau. Chung quanh, đâu đâu cũng là sắc tím, sắc trắng, sắc vàng nở rộ, thơm ngát, quả thực chúng dễ dàng khiến cho bất cứ ai đều phải mê mẩn.Sau khi thỏa sức khám phá, checkin tại Vườn Lan, chúng tôi tiếp tục di chuyển tới địa điểm thứ 2 - Khu du lịch Núi Hàm Rồng. 

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Tôi có khá ít cơ hội để tham gia các cuộc trekking song lại vô cùng thích thú trải nghiệm này. Bởi thế, ngay khi tới Hàm Rồng, chúng bạn thì ngại ngần còn tôi thì hứng khởi thôi rồi. Leo lên các bậc tam cấp bằng đá với cây cối xanh mát xung quanh, chúng tôi lần lượt tham quan tại khu vực 12 con giáp, vườn hoa trung tâm, 2 cổng trời và cuối cùng là Sân Mây. Đường đi có hơi mệt một chút nhưng khi lên tới đỉnh núi, được ôm trọn cảnh sắc của thị trấn SaPa vào lòng, được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, được hít hà hơi thở của thiên nhiên mới đã làm sao. Mọi mệt nhọc dường như bay mất từ lúc nào chẳng hay.

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Khi mặt trời đã lên tới đỉnh, cả nhóm trở lại khách sạn và thưởng thức bữa trưa, nghỉ ngơi một chút để lấy tinh thần chiều “bay nhảy” tiếp. 

Chiều là khoảng thời gian tự do để khám phá vẻ đẹp phong cảnh, văn hóa và con người của SaPa. Với một tinh thần đam mê “sống ảo”, chúng tôi phi ngay đến Nhà thờ đá đầu tiên để check in, cho ra đời những tấm hình lung linh chỉ SaPa mới có. Sau đó, cả hội dạo quanh hồ SaPa trước khi vi vu tại Chợ Tình. Được biết rằng, chợ Tình diễn ra vào tối thứ 7 nên chúng tôi đã lên kế hoạch tới đây đúng vào dịp cuối tuần. 

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Tôi cứ ngẫm nghĩ đây như một chợ Phiên với các sản phẩm được mua bán, trao đổi và cái tên chỉ đơn giản là “tình” thôi. Ai ngờ đâu, đây và nơi gặp gỡ, se duyên và hò hẹn của các chàng trai, cô gái người bản địa. Hiếm khi nào mới được hòa nhập vào không gian duyên như thế này, cả hội ai cũng vui hết nấc. Điểm đặc biệt và cũng đáng nhớ nhất của chuyến đi chính là vào lúc này đây - khám phá ẩm thực. Nghe đến đồ nướng SaPa rất nhiều nên chúng tôi quyết định tạt vào luôn một quán nhỏ ven đường để nhâm nhi. Cũng vì mải mê ăn quá nên đã lỡ một trải nghiệm mà chị hướng dẫn viên đã gợi nên thử - tắm thuốc lá của người Dao. Vậy nên đành để dành cho chuyến đi sau vậy! Về phòng đánh một giấc thôi nào!

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Ngày thứ 2 ở SaPa cũng chính là ngày thứ 3 của hành trình khám phá “Pari của Việt Nam”, chúng tôi đi tham quan Cát Cát - Bản làng trữ tình của người H’Mong nơi đây. Cả hội cứ phải gọi là “lác mắt” trước khung cảnh yên bình của bản làng cổ được hình thành từ thế kỷ 19 với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp,bốn bề rừng núi xung quanh, với thác nước, với cầu treo, những ngôi nhà bằng gỗ, ruộng bậc thang... Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không quên tranh thủ tạo dáng chụp ảnh tạo dáng bên những Vườn hoa Cúc, hoa Cải tuyệt đẹp… 

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Sang chiều, đây là trải nghiệm mà tôi chờ đợi nhất đây - chinh phục đỉnh Fansipan. Tất nhiên, chinh phục ở đây là đi bằng cáp treo rồi vì chúng tôi chưa có sự chuẩn bị về sức khỏe cũng như một số yếu tố khác để có thể chinh phục bằng đường bộ. Sau 15 phút di chuyển, chúng tôi đã có mặt trên đỉnh Fansipan. Khác với trong tưởng tượng, khung cảnh nơi này nguyên sơ hơn nhiều, hùng vỹ hơn nhiều và đẹp hơn rất nhiều. Có mọt cảm xúc rất khó tả cứ len lỏi trong tim, tự hào vô cùng về đất nước ta đẹp đến như vậy! Có lẽ tôi sẽ dành một bài viết riêng về hành trình chinh phục đỉnh Fansipan của mình.

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Ngày thứ 3 kết thúc, chúng tôi dạo quanh thị trấn mua một số đồ lưu niệm nho nhỏ về tặng người thân trước khi ăn tối và ra ga đi chuyến tàu đêm về tới Thủ đô. Sáng ngày thứ 4 của hành trình, cả nhóm đã có mặt tại ga Hà Nội. Tranh thủ thời gian vẫn còn sớm, chúng tôi quyết định la cà vài địa điểm ở thủ đô sau đó mới ra sân bay đáp chuyến bay chiều muộn trở lại Sài Gòn. 

Chúng tôi kết thúc 4 ngày cuối tuần ở SaPa mà cảm xúc của tất cả mọi người đều gói gọn trong hai từ: thoả mãn. Và “vừa đủ" có lẽ là từ để miêu tả đúng nhất về SaPa cho một chuyến đi ngắn ngày: vừa đủ an yên, vừa đủ thú vị và hấp dẫn để khám phá và tận hưởng. Vậy nên, không có lí do gì để bạn chần chừ hay trì hoãn một chuyến đi đến SaPa vào bất cứ dịp nào trong năm nữa đâu! 

>>> Đặt tour du lịch SaPa từ sài Gòn

Theo Mercitour.com

subcribe-phone

Gọi điện để được tư vấn

035.889.5689

0762.497.268

Hoặc gửi email đến địa chỉ info.mercitour@gmail.com để được hỗ trợ

Go to top