Đóng

Đăng nhập

Đóng

Đăng ký

Đóng

Quên mật khẩu

Phượng hoàng cổ trấn – Điểm đến trong mơ

Thời gian gần đây, có một địa điểm du lịch đang rộ lên trong làng du khách trẻ Việt Nam. Đây là một địa điểm nằm tại ranh giới phía Tây của tình Hồ Nam, Trung Quốc, được mệnh danh là biểu tượng của sự tái sinh từ ngọn lửa, đại diện cho may mắn và tuổi thọ, nơi được Rewi Alley, một nhà văn nổi tiếng tới từ New Zealand yêu quý mà gọi với cái tên “thị trấn đẹp nhất ở Trung Quốc” – Phượng hoàng cổ trấn.

1. Đến Phượng hoàng cổ trấn vào khi nào?

Dù được nhắc tới với thương hiệu một địa điểm du lịch quanh năm, nét đẹp của phượng hoàng cổ trấn đặc biệt theo mỗi mùa. Nhưng theo như khảo sát du khách của Mercitour, phần lớn du khách thích thú hơn với việc du lịch trấn này vào thời điểm từ tháng 7 tới tháng 9. Vì đây là khoảng thời gian mà thời tiết nơi đây dễ chịu nhất, là khi thị trấn được bao phủ bởi 1 sắc xanh, từ những tán cây phủ kín sườn núi, những cánh đồng thơm ngát màu xanh, tới ngay cả con sông Đà Giang, cũng không xanh màu xanh bầu trời, mà đượm màu của hàng cây ven trấn.

phượng hoàng cổ trấnPhượng hoàng cổ trấn xanh ngát từ góc nhìn trên cao

Nếu đã từng có cơ hội chiêm ngưỡng một vài bức tranh về Trung Quốc cổ, bạn sẽ dễ dàng nhận ra được những nét tương đồng từ thành phố như những cây cầu đá bắc qua bờ sông, hay những ngôi nhà dựng trên cột. Cái vẻ đẹp của kiến trúc nơi đây càng trở nên đặc biệt vào mỗi buổi sang sớm, hoặc thị trấn sau cơn mưa, khi mà những rặng sương mù bao phủ thị trấn, bạn sẽ cảm thấy như đang lạc vào một chốn bồng lai tiên cảnh, hay hòa mình vào chuyến chu du của thầy trò Đường Tăng.

Thị trấn còn là một dấu ấn của phong cách kiến trúc cổ Trung Quốc, thời kì trước hiện đại hóa. Nơi mà những con đường còn được lát đá, gạch, những bậc thềm trước mỗi ngôi nhà, dẫn tới một cánh cửa gỗ to đỏ chót, hay những chiếc thuyền bè thô sơ phủ màn che giữa dòng sông Đà…tất cả hòa quyện với nhau tạo lên một bức tranh một thị trấn cổ trầm mặc.

phượng hoàng cổ trấn cổ kínhMột Phượng hoàng trấn cổ kính giữa Trung Quốc phồn hoa

2. Đến Phượng hoàng cổ trấn đi đâu?

  • Lầu Phong Thúy Hồng Kiều: Đây là một ngôi lầu trên cây cầu nằm vắt ngang dòng sông Đà Giang, nối liền 2 bờ của Phượng hoàng cổ trấn, được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ đại của Trung Quốc. Ngôi lầu này cao 2 tầng, chất liệu xây dựng chủ yếu là gỗ, với mái vòm cong đặc trưng và được trang trí bằng nhiều đèn lồng đỏ. Nét đặc biệt nhất của ngôi lầu là tọa lạc trên cây cầu đỡ bởi 4 trụ đá được thiết kế hình vòng cung, đảm bảo cho thuyền bè vẫn có thể đi qua, lầu 2 được kết nối bởi 2 câu cầu nhỏ bắc 2 bên một cách tinh tế tạo nên nét đặc sắc riêng của ngôi lầu này.

Lầu phong thúy hồng kiều

Lầu Phong thúy Hồng kiều rực rỡ đèn lồng

  • Cầu Đá: Gọi là cầu, nhưng cầu Đá không phải là một chỉnh thể nối liền như phong cách cầu Hồng Kiều. Cầu Đá được tạo nên bởi những cột đá được đổ vuông vức, vừa nhịp bước chân. Đặc biệt, cầu còn có 2 luồng cho 2 chiều ngược nhau nên du khách có thể tự tin cất bước mà không lo bị rơi xuống dòng sông Đà.

Cầu đá

Cây cầu Đá vững chãi giữa lòng trấn cổ

  • Cầu Gỗ: Nếu như cầu Đá mang vẻ đẹp của sự vững chãi, cầu Hồng Kiều đậm nét phong kiến thì cầu Gỗ lại mang trong mình vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc. Cây cầu Gỗ nằm dưới chân một đoạn thác lùn sẽ là một nơi lý tưởng để du ngoạn mỗi buổi sang sớm nắng nhẹ và nghe tiếng thác chảy róc rách bên tai.

Cầu gồCây cầu Gỗ tinh tế nằm cạnh con thác róc rách quanh năm

  • Sông Đà: Có thể nói nếu tới Phượng hoàng cổ trấn mà chưa một lần ngồi thuyền trên sông Đà thì quả thật là đáng tiếc. Là một con sông có ý nghĩa quan trọng với người dân, trải dọc xung quanh thị trấn. Đây có lẽ là cách tuyệt vời nhất để ngắm nhìn một Phượng hoàng cổ trấn thật trọn vẹn. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn các danh lam khác dọc bờ sông như Dinh Trường Thọ, Chùa Warming, cầu Hồng Kiều cũng như những ngôi nhà san sát trên cột nằm dọc bên bờ sông Đà.

Du ngoạn sông ĐàDu ngoạn sông Đà bằng thuyền

Còn rất nhiều điều cần biết để bạn có một chuyến đi Phượng hoàng cổ trấn tuyệt vời, để có thêm thông tin, hay có nhu cầu đặt chuyến, hãy liên hệ với Mercitour để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

=> BOOK TOUR PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Chúc bạn có được những kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch sắp tới.

subcribe-phone

Gọi điện để được tư vấn

035.889.5689

0762.497.268

Hoặc gửi email đến địa chỉ info.mercitour@gmail.com để được hỗ trợ

Go to top