Đóng

Đăng nhập

Đóng

Đăng ký

Đóng

Quên mật khẩu

Những điều tuyệt đối không nên làm khi du lịch Hàn Quốc

Bạn đã lên đồ cho một chuyến du lịch Hàn Quốc, mọi giấy tờ thủ tục đều sẵn sàng, nhưng bạn có biết nếu không có những kiến thức này thị bạn vẫn có thể gặp rắc rối tại Hàn Quốc không? Hãy cùng Mercitour điểm qua 10 điều quan trọng nhất nhé.

1. Số 4

Cũng giống Việt Nam, người Hàn Quốc khá mê tín trong các con số. Mặc dù thói quen này đã giảm dần qua thời gian và xã hội trở nên hiện đại hơn, thì giống như Việt Nam xây nhà tránh con số 13, người Hàn Quốc cũng tránh con số 4 vì nó gắn với ý nghĩa của cái chết, đặc biệt là những người có tuổi, phần đông dân số Hàn Quốc hiện tại.

Vì vậy, đối với những du khách có hiểu biết về ngôn ngữ Hàn, hãy cố gắng tránh nhắc tới hay sử dụng con số 4 khi giao tiếp để tránh những xích mích không đáng có.

2. Đi ăn

Nếu bạn có cơ hội làm quen với một vài người bạn Hàn Quốc trong chuyến du lịch và hẹn được nhau đi ăn. Đừng bất ngời với việc nếu người bạn đó chủ động trả tiền nhé. Và cũng đừng nài ép họ việc để mình trả tiền trong cuộc hẹn đầu vì đây là phong cách của họ. Nhưng những lần đi ăn sau thì ai mời người đó sẽ trả tiền đó nhé. Nếu không thì nên giao hẹn trước việc ai ăn trả phần người đấy.

3. Miệng chai chạm ly

Du khách sang Hàn Quốc có lẽ sẽ thích thú đối với việc trải nghiệm những quán nhậu vỉa hè Hàn, địa điểm ăn uống thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim. Nhưng liệu các bạn có từng để ý, khi người Hàn rót rượu, họ thường để miệng chai cách bát, chén một khoảng vừa đủ để không bị chạm vào nhau không?

Tránh miệng chai chạm ly khi nhậu tại Hàn QuốcTránh để miệng chai chạm ly khi rót rượu

Đó là một thủ tục của người bản xứ, giống như đơm cơm cho người chết chỉ 1 muôi, đối với người Hàn, miệng chai chỉ được phép chạm cốc, ly khi rót cho người chết.

4. Đũa, thìa và bát

Tương tự, với việc ăn cơm, giống như quan niệm cổ của Việt Nam, người Hàn Quốc cũng kị cắm đũa, thìa vào bát, vì điều này biểu trưng cho việc thắp nhang, hay cơm cúng.

Ngoài ra, chiếc thìa cũng không được để úp xuống, đũa và thìa cũng không được đặt trên miệng bát mà phải đặt trên mặt bàn hoặc khay đỡ lúc không sử dụng.

tránh để đũa thìa úp hay đặt trên bátĐặt đũa, thìa đúng cách trong bữa ăn

Đối với người hàn quốc thì thìa dùng để ăn cơm, còn đũa dùng để ăn những món khác như rau, mì…

5. Xì mũi

Nếu bạn có thói quen xì mũi khi cảm thấy khó chịu, hãy nhớ chú ý là tránh làm việc này cạnh bàn ăn nhé. Vì đây tuyệt đối là điều cấm kị đối với người Hàn và chỉ nên được thực hiện tại địa điểm thích hợp như nhà vệ sinh hoặc ít nhất là hãy ra hẳn phía bên ngoài.

6. Mực đỏ

Việc đi du lịch với cuốn sổ và vài chiếc bút note có vẻ khá thông dụng trong một nhóm du khách. Nhưng liệu bạn đã biết, nếu sử dụng chúng không đúng cách có thể dẫn tới những hiểu lầm đáng tiếc? Nếu bạn đã từng nghe về bộ truyện tranh Death Note, thì bạn sẽ hiểu. Đối với người Hàn, khi bạn viết tên ai đó bằng mực màu đỏ đồng nghĩa với việc nguyền rủa cho cái chết. Vì vậy hãy cẩn thận với những chiếc bút note nhỏ xinh mình mang theo nhé.

7. Giày

Người Hàn có một tập tục đó là bước vào nhà (dưới mái hiên) là phải bỏ giày. Thông thường nhà riêng hay một phần các nhà hàng Hàn Quốc có yêu cầu phải để giày ngoài cửa. Vì vậy, để tránh bị coi là một người bất lịch sự, hãy chú ý mỗi khi tới nhà ai, hoặc bất kì nơi nào, đầu tiên hãy chú ý xem họ có đi giày không và chỗ để giày ở đâu nhé.

để giày, dép ngoài cửa khi tới nhà riêngLưu ý vị trí để giày, dép

8. Phẫu thuật thẩm mĩ

Đây có thể là một câu chuyện được du khách bàn tán khá nhiều khi đi qua các trung tâm phẫu thuật hoặc tại bàn ăn hoặc bàn nhậu. Nhưng bạn có biết, dù rằng việc phẫu thuật tại Hàn Quốc là vô cùng phổ biến, họ cũng có rát nhiều chương trình về các chiến dịch vịt hóa thiên nga trên truyền hình, nhưng để nói về nó ngoài đường phố thì lại là một chuyện cấm kị. Phần đông người Hàn Quốc sẽ trở nên khó chịu khi biết đề tài các bạn đang nói tới là phẫu thuật thẩm mĩ, đặc biệt có thể xảy ra xích mích nếu địa điểm tại những bàn nhậu. Vì vậy hãy nhớ chú ý đến nội dung câu chuyện và địa điểm nói chuyện nhé.

9. Giao tiếp

Khi giao tiếp với người lớn tuổi, để chuyển đồ vật bạn nên sử dụng 2 tay. Nếu không, ít nhất hãy ghi nhớ không nên sử dụng tay trái. Việc sử dụng tay trái để đưa đồ, bắt tay giống như một sự xỉ nhục đối với người đối diện.

tránh sử dụng tay trái khi giao tiếp tại Hàn QuốcTránh sử dụng tay trái khi giao tiếp với người khác

10. Chùa chiền

Việc đến chùa chiền của Hàn Quốc cũng có một số phong tục mà du khách cần chú ý. Thứ nhất là trang phục của bạn không nên hở hang, phải đảm bảo sự lịch sự vì đó là chốn linh thiêng. Thứ hai là chỉ được đi vào bằng cửa phụ, không nên tiến vào chùa chiền bằng cửa chính. Và cuối cùng, nhớ để dép ở phía ngoài nhé.

chú ý trang phục và lối vào chùa chiềnChú ý tới trang phục và sử dụng cửa lách khi tới chùa chiền

Hi vọng với những chia sẻ trên của Mercitour, bạn sẽ có được cho mình một chuyến du lịch an toàn và vui vẻ.

Liên lạc ngay với Mercitour.com nếu có những câu hỏi liên quan để nhận được phản hồi sớm nhất nhé.

Nếu quan tâm tới chuyến du lịch Hàn Quốc trọn gói giá rẻ thì BOOK NGAY với Mercitour nhé, bọn mình có những gói khuyến mãi hấp dẫn nhất cho bạn đấy.

Xem thêm:

Kinh nghiệm lần đầu du lịch Hàn Quốc

Thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc

subcribe-phone

Gọi điện để được tư vấn

035.889.5689

0762.497.268

Hoặc gửi email đến địa chỉ info.mercitour@gmail.com để được hỗ trợ

Go to top