Đóng

Đăng nhập

Đóng

Đăng ký

Đóng

Quên mật khẩu

Kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc

Sau bài viết thủ tục để xin visa du lịch Hàn Quốc thì nhiều anh chị em hỏi em quá. Thì em cũng đã xin được visa tháng trước, thủ tục giấy tờ em cũng có làm một bài viết rồi, anh chị em nào còn chưa có thông tin về giấy tờ cần chuẩn bị thì có thể đọc thêm tại:

xin visa du lịch Hàn Quốc

Xin visa du lịch Hàn Quốc như thế nào?

Có một số anh chị em sau khi đọc xong bài viết "Hướng dẫn xin visa du lịch Hàn Quốc" có hỏi em xin visa như thế nào, quá trình ra sao thì em xin phép làm thêm một bài review quá trình “thỉnh visa” của mình cho anh chị em nào quan tâm.

Đầu tiên, các bạn cần xác định địa điểm để xin visa du lịch Hàn Quốc đã nhé. Hiện tại trên địa phận Việt Nam đang chỉ có 2 địa điểm cấp phát loại visa này là Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tại Hà Nội nằm tại tầng 7, tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng và Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tại Hồ Chí Minh nằm tại số 107 đường Nguyễn Du, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà nội trên tầng 7 tòa nhà Charmvit

Nói thì anh chị em khó hình dung nhưng chia thế này nhé. Với người từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc sẽ nộp hồ sơ tại Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Hà Nội. Thời gian nộp: 9-12h và nhận kết quả: 14-17h ngày thường (tức là nghỉ thứ 7 và Chủ Nhật đấy ạ). Còn ai ở khu vực Đà Nẵng trở về tới phía Nam thì nên xin tại Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Hồ Chí Minh. Cả 2 đơn vị em đều có ghi địa chỉ phía trên rồi nhưng còn lưu ý anh chị em một chút là nên nộp hồ sơ “Càng sớm càng tốt” vì mùa thu là mùa sốt du lịch Hàn Quốc đấy, em rút kinh nghiệm năm ngoái nên năm nay đi từ tháng 7. Nói chung là nộp bây giờ thì hên xui tháng 9 tháng 10 tháng 11 là đi được.

xin visa du lịch Hàn Quốc

Lên kế hoạch xin visa du lịch Hàn Quốc trước khi quá muộn

Còn với anh chị em mà nhỡ chưa làm hay còn đang ấp ủ dự định thì em xin phép chia sẻ về lần xin visa năm ngoái của em, cũng lọ mọ đi xin vào tầm này, đúng dịp cao điểm nên em phải tới 3 lần mới xong (em làm tại lãnh sự quán Hàn tại Hà Nội nhé):

- Lần 1: đăng ký và được hẹn ngày đến nộp: họ làm việc từ 9h nhưng em đến từ 7h sáng lận, để xếp hàng ạ, chứ ăn sáng xong rồi mới đỉnh đương đến thì còn lâu mới kịp. Anh chị em đi xe thì có thể gửi dưới tầng hầm, sau đó đi lên sảnh tầng 1, thấy chỗ đông người nhất thì đó là khu vực mọi người đứng chờ để xếp hàng, tuy nhiên lúc sau khi đông thì hàng lối rất lộn xộn, có chen ngang. Vì vậy nên anh chị em nhớ nhé, cố gắng đến sớm, đến sớm! Đúng 9h sẽ có nhân viên/bảo vệ ổn định vị trí (xếp 4-5 hàng dọc) để phát số thứ tự rồi di chuyển ra thang máy lên tầng 7. Lên đây lại xếp hàng tiếp và chờ gọi số, đến lượt thì vào bàn ngay cửa để đăng ký. Vì mỗi ngày chỉ giải quyết 25 hồ sơ visa du lịch tự túc nên em đã được xếp lịch đăng ký và hẹn 2 hôm sau mang hồ sơ đến nộp (càng gần đợt cao điểm càng đông có thể phải chờ hẹn 5-10 ngày sau). Lúc đó hồ sơ đã mang đi đầy đủ lại lếch thếch mang về.

xin visa du lịch Hàn Quốc

Xin visa du lịch Hàn vào mùa cao điểm thì đông thôi rồi luôn

- Lần 2: đến nộp hồ sơ: lần này có thể không cần đến sớm quá để xếp hàng vì 9h họ sẽ phát số thứ tự ưu tiên cho những người đã có hẹn nộp ngày hôm đó được lên trước nên các nếu anh chị em có hẹn rồi thì chắc chắn hôm đó sẽ được nộp nhé. Vẫn lên tầng 7 và xếp hàng chờ gọi số. Vào đến cửa lại xếp số chờ gọi tiếp vào quầy nộp. Nếu chuẩn bị đầy đủ hồ sơ rồi thì đến lượt cứ tự tin đưa hồ sơ cho người nhận tại quầy, nếu họ có hỏi vài thông tin thì cứ trả lời thành thật như những gì mình đã khai và hồ sơ mang theo. Họ sẽ kiểm tra qua tính đầy đủ của hồ sơ, nếu đủ sẽ phát cho phiếu nộp phí, sang quầy bên cạnh để nộp (phí là 20USD và có thể nộp bằng tiền Việt Nam đồng theo tỷ giá tương đương). Lấy biên lai nộp phí trở lại quầy nộp hồ sơ để đưa và nhận giấy hẹn ngày trả kết quả. Nếu anh chị em đi theo nhóm thì có thể tổ chức xếp hàng sát nhau, nộp hồ sơ cùng nhau và dĩ nhiên là nhận chung 1 giấy hẹn. hôm đến lấy kết quả thì cử một người đại diện qua lấy là được rồi.Giấy hẹn lấy visa du lịch Hàn Quốc

Cầm được tờ giấy hẹn trên tay cũng là cả một quá trình

- Lần 3: đến lấy kết quả. Anh chị em cứ y như giấy hẹn mà đến lấy thôi.

Vậy đó, đấy là tất cả quá trình xin visa của em, đọc qua thì đơn giản mà cũng mệt phờ tai đấy ạ, vì là đợt cao điểm mà. Còn 1 lưu ý nữa cho anh chị em là thường thì xin visa du lịch Hàn họ sẽ không phỏng vấn đâu, nhưng vẫn có trường hợp cá biệt bị gọi về công ty kiểm tra hoặc gọi lên phỏng vấn để xác thực tính chính xác của hồ sơ nên anh chị em nhớ chuẩn bị sẵn tâm lý ngồi ghế nóng nhé (đùa thôi).

Phỏng vấn xin visa du lịch Hàn Quốc

Dù hiếm gặp nhưng hãy luôn sẵn sàng tham gia phỏng vấn để xin cấp visa du lịch Hàn Quốc

Nhân tiện thì anh chị em nào có thêm câu hỏi thì liên lạc với bên Mercitour để nhận được hỗ trợ nhé, hồi trước em cũng lóng ngóng lắm, hỏi han mãi thì bên này nhiệt tình nhất nên cũng thích. Em cũng từng đăng kí tour du lịch Hàn Quốc của bên này 1 lần rồi, chất lượng khá ok, anh chị em nào đang trong giai đoạn thì nên tham khảo.

Link tour du lịch Hàn Quốc bên đó đây ạ: https://www.mercitour.com/du-lich-nuoc-ngoai/du-lich-han-quoc

Em xin phép hết, chúc cả nhà một kỳ nghỉ vui vẻ.

subcribe-phone

Gọi điện để được tư vấn

035.889.5689

0762.497.268

Hoặc gửi email đến địa chỉ info.mercitour@gmail.com để được hỗ trợ

Go to top