Đóng

Đăng nhập

Đóng

Đăng ký

Đóng

Quên mật khẩu

Hướng dẫn xin visa du lịch Hàn Quốc

Thủ tục xin cấp visa du lịch Hàn Quốc là vấn đề mà khá nhiều du khách của Mercitour đang thắc mắc trong thời gian gần đây. Để giải đáp cho vấn đề này thì như đã hứa, hôm nay chúng mình sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin cần thiết để quá trình xin cấp visa của mình diễn ra thuận lợi nhé, vì có vẻ nhiều bạn bị từ chối vì không làm chính xác thủ tục lắm.

Hồ sơ mà bạn cần chuẩn bị để xin cấp visa du lịch Hàn Quốc  

1. Hộ chiếu:

Cái này là chắc chắn rồi, nhưng bạn nhớ để ý hạn của hộ chiếu nhé, vì xin cấp visa đòi hỏi hộ chiếu phải còn thời hạn trên 6 tháng đấy.

hộ chiếu

Hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng

2. Tờ khai xin visa du lịch tự túc của Đại sứ quán Hàn Quốc:

Tờ khai này bạn có thể nhận tại quầy hoặc down sẵn về để điền trước vì có yêu cầu dán ảnh thẻ khổ quốc tế nền trắng (3,5 × 4,5cm) chụp trong 3 tháng gần nhất và nó cũng tiết kiệm thời gian hơn cho bạn. Lưu ý là đơn khai phải sử dụng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh nhé, không có bản tiếng Việt đâu. Nếu bạn in tờ khai tại nhà thì phải in ra giấy khổ A4 1 mặt. Nhớ viết cẩn thận và hạn chế tẩy xóa nhé. Chú ý là định dạng ngày tháng trong tờ khai khá ngược, là năm/tháng/ngày.

tờ khai xin cấp visa du lịch Hàn QuốcTờ khai xin cấp visa du lịch Hàn Quốc (bản tiếng Hàn)

3. Giấy tờ chứng minh tài chính:

- Dĩ nhiên rồi, bạn phải chứng thực mình sở hữu tài sản lớn hơn 100 triệu đồng (tương đương 5000USD) đang gửi tiết kiệm có kỳ hạn 3 tháng trở lên và thời điểm gửi ít nhất 1 tháng trước khi xin visa. (À, kia chỉ là con số tối thiểu thôi, nếu bạn gửi càng nhiều tiền thì khả năng xin được visa càng cao đó).

thẻ tiết kiệm

Thẻ tiết kiệm có ngày gửi tối thiểu trước khi nộp đơn 1 tháng

- Nhớ chuẩn bị thêm giấy xác nhận số dư tài khoản tiết kiệm bằng tiếng Anh: giấy này xin của ngân hàng nơi gửi tiết kiệm, phí từ 33.000-110.000 đồng. Giấy này chỉ có giá trị với ĐSQ trong 2 tuần nên các bạn phải căn thời gian để xin giấy này. - Bản photo sổ tiết kiệm (thường sổ tiết kiệm hiện giờ đều là bản song ngữ nên không cần dịch thuật) và mang theo sổ tiết kiệm gốc để đối chiếu.

4. Giấy tờ chứng minh công việc:

- Bạn sử dụng bản tiếng Anh (photo và đóng dấu treo) hoặc bản dịch công chứng Việt – Anh nhưng cần mang theo bản gốc để đối chiếu đấy. - Hợp đồng lao động: bạn hãy mang tất cả những hợp đồng, giấy tờ phụ lục liên quan tới công việc hiện tại mình đang làm để gia tăng khả năng được cấp visa. - Giấy xác nhận công việc: đây là bản tự soạn, bạn hãy đánh máy một tờ đơn rồi đưa lên công ty xác nhận, đóng dấu đỏ. Hiện có khá nhiều mẫu trên mang để cho bạn tham khảo. - Bảng lương 3 tháng gần nhất: cái này thì bạn có thể nhờ phòng tài chính – kế toán cung cấp. Cũng yêu cầu có chữ ký và đóng dấu đỏ công ty (Nếu ai không có bảng lương này thì nộp bản sao kê tài khoản nhận lương 3 tháng gần nhất tại ngân hàng có đóng dấu đỏ) - Đơn xin nghỉ: đơn này để xác nhận thời gian bạn nghỉ và thời gian đi du lịch trùng nhau nên hãy để ý những con số về ngày tháng. Cũng yêu cầu có chữ ký và đóng dấu đỏ công ty luôn. • Để đơn giản hóa quá trình chuẩn bị giấy tờ thì bạn nên tự soạn hoặc nhờ bạn bè soạn các văn bản trên bằng tiếng anh và nhờ luôn sếp ký kèm đóng dấu. Như vậy thì sẽ tiết kiệm được chi phí dịch và công chứng. Còn nếu không được nữa thì nhớ chuẩn bị sớm để giảm chi phí dịch lấy nhanh.

5. Xác nhận vé máy bay khứ hồi:

Các bạn có thể book vé máy bay trên web của Vietnam Airlines/Vietjetair (chú ý về ngày giờ đi phải phù hợp với ngày xin nghỉ và đặt phòng), đến bước thanh toán thì chọn thanh toán sau (giữ vé trong 24h), hãng máy bay sẽ gửi một email xác nhận vé điện tử (chưa thanh toán), in và nộp bản email này là được. Lưu ý không nên đặt vé máy bay (đã thanh toán) trước khi xin visa, hơi gở mồm nhưng nhỡ không xin được visa là mất oan đấy.

6. Xác nhận đặt phòng khách sạn:

Quá trình này thì cứ mấy trang web đặt phòng mà triển thôi. Bạn có thể chọn bất kì cũng được vì xin được visa rồi thì cũng không ai kiểm soát xem mình sẽ ở đâu. Nhưng lưu ý là thời gian book phòng phải phù hợp với thời gian mà bạn xin lưu trú tại Hàn Quốc. Tất cả nhà nghỉ, khách sạn đều miễn phí hủy phòng trong thời gian quy định nên bạn chỉ cần in email xác nhận đặt phòng thành công và sau đó vào lại để hủy đặt phòng là xong. Còn nếu quyết định book luôn khách sạn đó rồi thì đỡ mất thời gian cancel sau này.

7. Lịch trình chuyến du lịch Hàn Quốc:

Soạn bằng tiếng Anh, nhắc lại là tất cả các bạn cứ làm bằng tiếng Anh nhé. Không cần quá chi tiết nhưng phải rõ ràng, chú ý về logic thời gian với các giấy tờ trên (đơn xin nghỉ, vé máy bay, đặt phòng). Bạn có thể tham khảo lịch trình của Mercitour, hoặc tự mình soạn ra theo ý thích cá nhân.

8. Bản photo chứng minh nhân dân

Cuối cùng thì hãy xếp hồ sơ theo thứ tự như trên, cho vào túi clear bag gọn gàng. Vậy là bạn đã có một bộ hồ sơ hoàn hảo để xin visa du lịch Hàn Quốc rồi. Việc còn lại chỉ còn là BOOK TOUR và ngồi đợi tới lượt mình nhận visa là bay thôi.

Hi vọng việc xin visa du lịch của bạn gặp thuận lợi. Nếu có câu hỏi liên quan tới du lịch Hàn Quốc thì liên lạc với Mercitour qua HÒM THƯ để nhận được những câu trả lời chính xác và sớm nhất từ phía tụi mình nhé.

Còn nếu bạn đang tìm một tour du lịch Hàn Quốc giá tốt thì có thể xem qua các chuyến đi của tụi mình Ở ĐÂY, có rất nhiều tour khác nhau với ưu đãi hấp dẫn cho các bạn lựa chọn đó.

Xin chào và hẹn gặp lại.

Xem thêm:

Top 10 quán café hot nhất Seoul Hàn Quốc (Phần 1)

Đảo Jeju – Địa điểm check in đẹp nhất vào mùa Thu

subcribe-phone

Gọi điện để được tư vấn

035.889.5689

0762.497.268

Hoặc gửi email đến địa chỉ info.mercitour@gmail.com để được hỗ trợ

Go to top