Đóng

Đăng nhập

Đóng

Đăng ký

Đóng

Quên mật khẩu

Gà tần sâm - Đặc sản Hàn Quốc

Gà tần sâm (Sam GyeTang) là món quốc hồn quốc túy của Hàn Quốc. Gà được hầm nhừ tử, bưng ra cho khách khi còn sôi sùng sục, gà mềm dừ, một phần ăn gồm 1 con gà hầm nguyên con, được nhồi gạo nếp, tỏi, sâm và hạt dẻ…

Gà tần sâm Hàn QuốcBát gà tần sâm giống như một món ăn không thể thiếu trong đời sống tinh thần người dân xứ Hàn

Thu tới là anh chị em đổ xô đi du lịch Hàn Quốc. Cũng nhân cái dịp vừa mới đi cái xứ củ sâm về thì em có ít review về món ăn nổi tiếng gần nhất cái đất nước Hàn Quốc này (chắc sau kim chi). Hi vọng anh chị em có ghé qua Hàn thì nhớ thử ăn để lấy sức nhé, vì em nghe nói bổ lắm.

Gà hầm sâm đặc sản Hàn Quốc

Bát gà hầm sâm béo ngậy

Món này em ăn ở tiệm ăn vô cùng nổi tiếng gần Hoàng Cung. Hàng gà To Sok Chon hay còn có tên là quán gà Tổng Thống. Gọi món xong thì họ bưng ra cho em 1 cái bát (hay cái nồi ấy) mà gà hầm còn đang sôi sùng sục, bốc khói nghi ngút. Ăn nóng sốt như vậy nhưng thực ra nhân sâm tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giảm nóng trong. Người Hàn có 3 ngày trong năm gọi là ngày toàn dân ăn gà hầm sâm, là 3 ngày theo lịch âm được dự báo nóng nhất trong năm. Trời nóng nên phải đi ăn gà để giải nhiệt. Ngược đời phải không ạ, “trời nóng đi ăn gà hầm”, em cũng phải phì cười lần đầu tiên nghe chuyện này.

Gà hầm sâm Hàn QuốcMón gà tần sâm ở TokSokChon

gà tần sâm hàn quốc

Trong thực đơn cũng có những món ăn kèm hấp dẫn nữa đấy

Nếu anh chị em có quan tâm thì quán nằm gần Cung Cảnh Phúc Gyeongbuk gung, chắc chỉ mất khoảng 10p từ đó. Quán tên TokSokChon, quán gà tần sâm có thể nói nổi tiếng nhất Seoul, hay còn gọi là quán gà Tổng thống. Do quán gà nằm trong 1 căn nhà gỗ cổ, lại gần Nhà xanh của Tổng thống nên rất nhiều đời tổng thống đều ghé đến quán ăn gà. (Nghe giống bún chả Obama ghê nhỉ) Hôm đó em đến quán cũng là gần 2 giờ chiều rồi. Mải mê đi chơi quá mà. Cũng một phần nghĩ là đi ăn giờ đó thì vắng tại đợt trước có đọc mấy bài review nói mấy quán nổi tiếng thường đông khách lắm, mà kể cả đi ăn ở Việt Nam cũng vậy. Chắc mẩm là đến ngồi ăn thôi, ai dè…nguyên một cái hàng dài dằng dặc ạ, chắc phải cỡ 50 người là ít ấy. Mấy đứa trong nhóm cứ tặc lưỡi bảo kiểu này chắc phải uống nước bọt cầm hơi rồi. Nhưng không anh chị em ạ, chỉ tầm 20 phút là bọn em được vô ăn rồi. Quán phúc vụ ở một tốc độ phải gọi là thần tốc. Lúc đầu tụi em cũng định bỏ vể rồi, vì trời lúc đó có chút mưa lâm thâm. Mà có mấy bạn nhân viên chạy ra cầm ô che cho khách, thấy họ nhiệt tình quá nên cũng cố nán lại. Nhưng đáng. Phải nói là cực kì đáng công sức bỏ ra ạ. Gà phải nói là xuất sắc, em phải vét tới giọt gà cuối cùng của xuất ấy mất, ngại không chịu được. Em cũng từng ăn gà tần sâm ở Hàn vài lần, nhưng đúng là không quán nào có thể so sánh với Toksokchon, gà dừ, mềm thơm, nước màu đục do hầm gà với gạo nếp. Dân Hàn phải nói ăn khỏe, 1 bát gà to đùng vậy mà ai cũng đánh chén sạch. Ngoài ra tới đây ăn, quán còn tặng mỗi khách 1 cốc rượu sâm tự ngâm và uống trà miễn phí. Ăn xong nếu vẫn thích thì anh chị em có thể ra mua rượu sâm quán tự ngâm về uống nhé. Giá cả cũng nhẹ nhàng thôi, tính ra chỉ 200k 1 chai. Còn giá gà thì k rẻ lắm, đắt hơn so với các quán khác 1 xíu. Nhưng mà đừng vì giá mà ngần ngại nhé, vì chời ơi, ăn 1 bát em no đến tối, thập toàn đại bổ đó mà giá gà loại thường thì là 16000 won 1 con (320k), gà đặc biệt là 32000 won 1 phần (640k)

Gà hầm sâm đặc sản Hàn QuốcBát gà thơm ngon béo ngậy

Địa chỉ cụ thể của quán là số 5, Jahamun-ro 5-gil, Jongno-gu, Seoul. Mại zô, mại zoo.

Nói đùa vậy thôi, thấy ngon nên chia sẻ cùng anh chị em. Ngoài ra thì em đi theo đoàn của Mercitour, anh chị em có thể tham khảo các combo của họ, cũng khá hấp dẫn và thoải mái. Dịch vụ cũng ok lắm.

Vậy nhé, thân ái và hẹn gặp lại nếu em có dịp đi Hàn lần sau.

Xem thêm:

Bí kíp tiệc tùng tại của hàng tiện lợi Hàn Quốc

Top 10 quán café hot nhất Seoul Hàn Quốc (Phần 1)

subcribe-phone

Gọi điện để được tư vấn

035.889.5689

0762.497.268

Hoặc gửi email đến địa chỉ info.mercitour@gmail.com để được hỗ trợ

Go to top