Đóng

Đăng nhập

Đóng

Đăng ký

Đóng

Quên mật khẩu

DU LỊCH SAPA MÙA XUÂN CÓ GÌ?

Sapa thị trấn nhỏ xinh đẹp phía tây tổ quốc – là địa danh du lịch nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến với Sapa những ngày mùa xuân du khách như say bởi sắc xuân len lỏi vào từng con phố, từng ngôi nhà khiến cho thị trấn nhỏ bé ấy càng trở nên yêu kiều, cuốn hút hơn bao giờ hết. Bằng những trải nghiệm của mình, mercitour sẽ đưa bạn đến khám phá những điều thú vị đang chờ đón bạn trong chuyến du lịch Sapa vào mùa xuân.

Thời tiết mùa xuân Sapa như thế nào?

Mùa xuân đến với thị trấn nhỏ Sapa, thời tiết trở nên ấm áp hơn không còn những cái lạnh đến “cắt da cắt thịt” của mùa đông. Thay vào đó là những tia nắng chiếu rọi vào ban ngày pha với chút se lạnh còn đọng lại của mùa đông sẽ cho bạn những cảm nhận thật mới mẻ về một Sapa đầy sức sống trong tiết xuân.

 Vào thời điểm này nhiệt độ ở Sapa dao động từ 15 – 18 0C. Đây cũng là thời điểm thuận lợi cho những chuyến du lịch trải nghiệm của du khách đến với Sapa. Đặc biệt vào thời gian này thường xuất hiện những cơn mưa xuân bất chợt, sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ.

Mùa xuân Sapa - mùa của muôn hoa khoe sắc

Đến với Sapa mùa xuân, du khách được đắm mình trong vẻ đẹp rực rỡ của muôn vạn loài hoa đang khoe sắc giữa đất trời tây bắc. Trên khắp các nẻo đường, các con phố, trong các ngôi nhà hay trong các cánh rừng đâu đâu cũng ngập tràn sắc hoa.

Nổi bật giữa muôn vàn loài hoa là những rừng hoa đào, hoa mận đẹp đến nao lòng. Không biết từ bao giờ những loài hoa ấy trở thành biểu tượng của mùa xuân trên rải đất vùng cao. Những cây đào cổ kính với rêu phong bám đầy những gốc cây to xù xì, nổi bật giữa những lộc non xanh mơn mởn là những cánh hoa mỏng manh hồng tươi,mang vẻ đẹp dịu dàng, ê ấp khiến cho du khách đến đây như lạc lối vào xứ sở thần tiên. 

Ở Sapa hoa đào mọc tự nhiên rất nhiều, những rừng đào phai trên núi Hàm Rồng, hay các vườn đào được trồng ở các bản làng, các nhà dân tô thêm vẻ đẹp yêu kiều, rực rỡ cho phố núi xinh đẹp ấy. 

Bên cạnh những sắc đào hồng thắm là màu trắng tinh khôi, e ấp của những cây hoa mận. Tạo nên bức tranh thiên nhiên quyến rũ về Sapa những ngày xuân. Đây cũng là thời điểm thích hợp cho những bạn yêu thích chụp ảnh muốn ghi lại những bức hình đẹp khi đến với Sapa.

 

Đến Sapa du khách còn được thỏa sức ngắm những rừng hoa Đỗ Quyên rực rỡ, tô những nét vẽ nhiều màu sắc cho rừng quốc gia Hoàng Liên Sơn. Đi khắp rải đất tây bắc không có ở nơi đâu hoa Đỗ Quyên nhiều và đẹp như ở Sapa.Dường như nơi đây là xứ sở của loài hoa Đỗ Quyên với rất nhiều màu sắc khác nhau như: Đỏ, Trắng, hồng, vàng…mỗi loài mang một vẻ đẹp rất riêng, tỏa hương khoe sắc giữa núi rừng tây bắc.

Mùa xuân đến với Sapa du khách còn bị choáng ngợp bởi sắc vàng rực rỡ của những cánh đồng hoa cải, khiến cho người ta như say trước khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp rực rỡ ấy.

 

Mùa xuân mùa của những lễ hội độc đáo

Những ngày đầu xuân đến với Sapa, được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, nhiều màu sắc du khách có cơ hội tìm hiểu về những lễ hội độc đáo của các dân tộc nơi đây. Mỗi một lễ hội là biểu trưng cho một nét sinh hoạt văn hóa độc đáo được người dân nơi đây lưu giữ từ bao đời nay. 

- Lễ hội xuống đồng

Là một trong những lễ hội lớn của người Tày, người Giáy sinh sống ở Bản Hồ được tổ chức vào ngày 8 tháng giêng âm lịch thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với lễ hội du khách có cơ hội được tìm hiểu những nét sinh hoạt văn hóa độc đáo qua các nghi thức rước đất, rước nước, lễ cúng thần linh… Để cầu mong cho một năm mới bình an, may mắn, cầu cho mùa màng bội thu đến với mọi nhà.

Tham gia lễ hội xuống đồng du khách còn được tham gia nhiều hoạt động sinh hoạt văn hóa độc đáo như hát then, múa xòe, múa sạp của những người dân bản địa. Bên cạnh đó những trò chơi dân gian độc đáo như đánh đu, ném còn, đẩy gậy… cũng thu hút đông đảo người dân và du khách trong và ngoài nước tham gia.

 

- Lễ hội Gầu Tào

Lễ hội gầu tào là lễ hội lớn nhất của người H’Mông được tổ chức vào ngày 11 tháng giêng âm lịch. Lễ hội này được người H’Mông tổ chức với quy mô lớn trên rất nhiều bản làng ở Sapa.Với mong muốn cảm tạ trời đất đã mang đến nhiều may mắn, nhiều sức khỏe đến với gia đình, dòng họ, thôn bản của những người H’Mông suốt một năm.

Đến với lễ hội gầu tào du khách được tìm hiểu các nghi thức cúng lễ độc đáo và được hòa mình vào những sắc thổ cẩm rực rỡ của những cô gái H’Mông trong các điệu múa. Hay tận hưởng những âm thanh du dương từ những tiếng sáo, tiếng khèn của các chàng trai miền núi. Những lời hát giao duyên hòa cùng với âm điệu lúc trầm, lúc bổng của tiếng khèn tạo nên bản hòa ca say đắm của núi rừng tây bắc.

- Lễ hội tết nhảy

Là một những lễ hội rất quan trọng của đồng bào người Dao sinh sống ở bản Tả Van thường được tổ chức vào mùng 1, mùng 2 Tết Âm Lịch hàng năm. Lễ hội này cũng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước khi đến với Sapa. Để khám phá tết nhảy bạn có thể lựa chọn tour du lịch 2 ngày 3 đêm là phù hợp

Lễ hội hát giao duyên được tổ chức vào dịp đầu năm ở Tả Phìn

Lễ hội tết nhảy của người Dao đỏ

 - Lễ Hội Roóng Poọc 

Đến với thung lũng mường Hoa những ngày đầu năm, du khách có cơ hội tham gia lễ hội Roóng Pooc của người Giáy. Đây là một nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của người Giáy được tổ chức  vào ngày Thìn, tháng Giêng âm lịch để cầu cho một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, nhiều sức khỏe và bình yên đến với mọi nhà. 

 lễ hội Pooc Roong của người Giáy

Đến với lễ hội du khách được tận mắt chứng kiến những nghi thức cúng lễ độc đáo của đồng bào Giáy và tham gia nhiều trò chơi dân gian thú vị như: ném còn,kéo co.

 

Ẩm thực Sapa mùa xuân

Đến Sapa những ngày mùa xuân, du khách có cơ hội hòa mình vào không gian thơ mộng nhiều màu sắc của bức tranh thiên nhiên đẹp tuyệt vời, hay trải nghiệm không khí náo nhiệt của những lễ hội độc đáo cuốn hút của người dân bản địa. Tham gia các tour du lịch Sapa mùa xuân du khách có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon không thể nào quên của mảnh đất Sapa

- Thắng Cố Sapa

Là món ăn nổi tiếng của người H’Mông, thường được ví như lẩu dân tộc. Được xuất hiện cách đây 200 nawmowr Bắc Hà –Lào Cai. Thắng cố thường được các gia đình người H’Mông nấu trong dịp lễ tết, ngày nay món thắng cố được lan rộng ở nhiều nơi cùng với việc phát triển du lịch. Du khách dễ dàng thưởng thức món thắng cố ở các chợ phiên hay trong các nhà hàng. Giữa tiết trời se lạnh của mùa xuân, bên nồi thắng cố nóng hổi, nhấp chén rượu ngô bắc hà sẽ khiến cho con người ta như xích lại gần nhau hơn.

- Gà Ác Sapa

Gà ác còn được gọi là gà đen, được chăn thả tự nhiên nên cho thịt săn chắc, rất thơm ngon. Con gà có màu da đen sì nên nhiều người gọi khác là gà đen., thường được tần để trở thành món ăn rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.Là một trong những món ăn nổi tiếng của Sapa.

- Lợn Cắp Nách

Là một trong những món ăn được nhiều thực khách lựa chọn khi đến với Sapa. Lợn cắp nách nhỏ thường chỉ từ 6-8kg, được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: lợn quay, hấp, nướng tảng, nướng xiên, canh xương... Với ưu điểm của loại thịt này rất thơm và ngọt, nhai da cảm giác ròn sần sật sẽ mang đến cho du khách những món ăn không thể thiếu khi đến với Sapa.

- Các món rau (cải Mèo,Su su, măng)

Sapa còn nổi tiếng bởi rất nhiều món ăn ngon như:rau cải mèo,rao su su, măng đắng, măng ngọt, cải làn…Được sinh sống ở nơi có khí hậu mát mẻ nên các loại rau phát triển rất tốt cho vị ngọt đậm đà tự nhiên. Với ưu điểm rau sạch, an toàn nên các loại rau ở đây thường được nhiều du khách ưa thích và chọn mua làm những món quà dân giã cho người thân.

 

- Cá món cá (Cá Tầm, cá Hồi, cá suối)

Sapa còn nổi tiếng bởi rất nhiều món cá ngon, nhiều loại cá có hàm lượng dinh dưỡng và có giá trị cao như: cá hồi, cá tầm...Đến Sapa du khách có cơ hội thưởng thức những món cá nướng cuốn,lẩu cá, gỏi cá hồi..hay ca suối nướng sẽ mang đến những  trải nghiệm thú vị về ẩm thực tây bắc.

Còn chần chừ gì nữa, hãy chọn đặt ngay cho mình một tour du lịch mùa xuân bên những người thân và bạn bè để tận hưởng và khám phá những điều thú vị trên mảnh đất xinh đẹp ấy.Hãy đi và cảm nhận để được sống từng phút giây hạnh phúc.

THAM KHẢO CÁC TOUR SAPA GIÁ TỐT

subcribe-phone

Gọi điện để được tư vấn

035.889.5689

0762.497.268

Hoặc gửi email đến địa chỉ info.mercitour@gmail.com để được hỗ trợ

Go to top