Đóng

Đăng nhập

Đóng

Đăng ký

Đóng

Quên mật khẩu

Du lịch Hy Lạp: Bảo tàng Acropolis, điểm dừng chân của lịch sử

Sải bước trên những tấm kính, phía dưới du khách là những hiện vật khảo cổ còn nằm nguyên trong các lớp đất dày.

Du lịch đến thành phố Anthens, Hy Lap, du khách không thể bỏ qua bảo tàng khảo cổ Acropolis – ngôi nhà của di sản Hy Lạp. Hơn 10 năm xây dựng, bảo tàng được khai trương nằm trong khu quần thể di sản được UNESCO công nhận. Với cách trưng bày độc đáo, kiến trúc đặc sắc, nơi đây thu hút hơn hàng trăm du khách hằng năm.

du lịch hy lạp

Bảo tàng Acropolis với lối kiến trúc độc đáo xuất sắc

Bảo tàng Acropolis được khánh thành vào ngày 26/09/2009, do kiến trúc sư nổi tiếng người Thụy Sĩ gốc Pháp Bernard Tschumi thiết kế và chủ đầu tư là: The Organization for the Construction of the New Acropolis Museum. Đây là ngôi nhà cho hơn 4,000 di tích và hiện vật trên diện tích 14,000 metres.

du lịch hy lạp

Bảo tàng Acropolis và hình ảnh đền Parthenon lấp ló phía sau

Bảo tàng được xây dựng trên khu vực di sản thế giới độc nhất vô nhị - đồi Acropolis ở Athen - được công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1986, là một trong những di tích quan trọng nhất của nền văn minh nhân loại, nơi tập trung một loạt công trình văn hóa quan trọng thời kỳ Hy Lạp cổ đại.

Được thiết kế kiểu góc cạnh, bảo tàng khai thác triệt để ánh sáng thiên nhiên. Từ trên lầu, dù có đứng ở vị trí nào trong bảo tàng, khách tham quan cũng có được cái nhìn toàn cảnh về Thủ đô Athens của Hy Lạp.

du lich hy lap

Bảo tàng bắt gọn toàn cảnh Athens

Vị kiến trúc sư, với sự sắp đặt và tính toán tinh tế, đã chọn hình thức thiết kế kết cấu trúc cực kỳ đơn giản - hình hộp có 3 cạnh với các cửa kính lớn. Những tấm kính được thiết kế  sao cho khách du lịch ngay từ khi đứng bên ngoài bảo tàng đã có thể thấy được hình ảnh của quần thể di tích kiến trúc như đền thờ Pathenon trên ngọn đồi Acropolis, phản chiếu lên các cạnh của bảo tàng.

tour di hy lap

Thiết kế bảo tàng hình hộp có 3 cạnh với các cửa kính lớn khá đơn giản

Theo kế hoạch, bảo tàng Acropolis đáng lẽ được xây dựng, hoàn tất và mở cửa đón khách cùng thời điểm với sự kiện Olympic Athens 2004. Tuy nhiên, vì sự chậm trễ này mà năm 2009, Acropolis đón nhận thêm những phiến đá hoa cương - thành phần trang trí của đền Parthenon thờ nữ thần Athena được xây dựng vào thời thịnh vượng của Athens, để góp phần tăng cường vẻ nguy nga, tráng lệ của bảo tàng này.

Bảo tàng  được xây dựng trong khu vực khai quật có bề dày các hiện vật khảo cổ. Trước khi bắt tay vào thiết kế, kiến trúc sư Bernard Tschumi đã tự mình tìm hiểu và khảo sát tỉ mỉ từng hiện vật khảo cổ đã được phát hiện trên mặt đất cũng như những hiện vật đang lưu giữ bảo quản trong các nhà kho của bảo tàng cũ trước đây, nhằm đề xuất những không gian trưng bày nổi bật, phù hợp với từng loại hiện vật. Chính vì thế, đây trở thành bảo tàng độc nhất vô nhị không chỉ ở những phòng trưng bày hiện vật đơn thuần mà còn cả những không gian trưng bày các hiện vật khảo cổ được khai quật và giới thiệu tới khách tham quan với nhiều hình thức khác nhau.

hy lap du lich

Bảo tàng  được xây dựng trong khu vực khai quật có bề dày các hiện vật khảo cổ

tour di hy lap

Di tích được trưng bày tại nơi khai quật

Phía bên trong công trình, điểm nhấn nội thất từ sảnh vào là một không gian lớn với những mặt sàn lát kính trắng. Sải bước trên những tấm kính, phía dưới du khách là những hiện vật khảo cổ còn nằm nguyên trong các lớp đất dày.

tour du lich hy lap

Trang trí lạ mắt cùng hệ thống ánh sáng tinh tế

Vật liệu được lựa chọn cho sự đơn giản và tính trang nhã gồm: kính, bê tông và đá cẩm thạch. Trong đó, cách thiết kế độc đáo sáng tạo cùng cách tận dụng tối đa hệ thống ánh sáng tinh tế giúp nổi bật những hiện vật được trưng bày.

ĐẶT NGAY tour du lịch Hy Lạp đầu năm mới 2018 tại MerciTour.com.

subcribe-phone

Gọi điện để được tư vấn

035.889.5689

0762.497.268

Hoặc gửi email đến địa chỉ info.mercitour@gmail.com để được hỗ trợ

Go to top