Đóng

Đăng nhập

Đóng

Đăng ký

Đóng

Quên mật khẩu

Có một SaPa đi mãi chẳng muốn về

Merci Tour - Nhắc tới SaPa - Pari của Việt Nam hẳn chẳng ai còn lạ lẫm gì nữa bởi vẻ đẹp nguyên sơ của cảnh quan, bởi văn hóa truyền thống đặc sắc, ẩm thực sơn dã phong phú và bởi sự chân thành, nồng hậu của cong người nơi đây. Những điều đặc biệt khiến ai đặt chân tới thị trấn sương mù này đều chẳng muốn rời đi.

Là nơi sở hữu cảnh sắc tuyệt hảo

Có thể nói, SaPa mùa nào cũng đẹp. Mỗi mùa lại như khoác lên mình một chiếc áo khác nhau. Nếu như xuân tới khiến tất cả như bừng sự sống, rực rỡ; hè sang lóng lánh với vạt nước đổ, thu dịu dàng cùng những thửa ruộng bậc thang vàng ruộm thì đông về lại kéo tất cả lại với an yên, với tinh khôi của những làn sương mù và bông tuyết trắng. Có lẽ vì thế mà không quá ngạc nhiên khi SaPa luôn là tâm điểm, là chốn mộng mơ ai cũng muốn đặt chân tới một lần trong đời. SaPa có rất nhiều điểm đến hấp dẫn.

>>> Đặt tour du lịch SaPa từ Sài Gòn

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Không đơn thuần chỉ là đẹp, mỗi địa danh này còn mang trong mình ý nghĩa về lịch sử, về văn hóa đặc biệt. Nếu có dịp ghé thăm miền đất xinh đẹp này, bạn đừng lỡ hẹn với những cái tên dưới đây nhé!

Đỉnh Fansipan

Được biết đến với biệt danh là nóc nhà của Đông Dương, đỉnh Fansipan hấp dẫn mọi du khách bởi sở hữu cảnh sắc tuyệt hảo. Tựa như ống kính viễn vọng khổng lồ,  bạn có thể đứng tại đây “ôm trọn” cả SaPa vào lòng. Chiêm ngưỡng những ngọn núi non trùng trùng điệp điệp, những dải mây trắng phau trôi bồng bềnh hay hít hà không khí trong lành, ngập tràn hơi thở thiên nhiên. Dù là gì chăng nữa, đó chắc chắn là trải nghiệm đáng giá nhất mà bạn nên thử khi đặt chân tới SaPa.

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Bạn có thể chinh phục đỉnh Fansipan bằng việc trekking đường bộ tuy nhiên hãy cân nhắc kỹ thể trạng và điều kiện đảm bảo để chuyến đi là cơ hội vượt qua chính mình nhưng cũng phải an toàn nhất. Một lựa chọn khác dành cho bạn đó là đi cáp treo. Chỉ với 15 phút di chuyển, bạn đã có mặt trên cột cờ tại đỉnh núi và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên rồi. Quá tuyệt chứ nhỉ!

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Bản Cát Cát

Là một bản làng cổ của người dân tộc H’Mong, Cát Cát là điểm đến không thể thiếu trong mọi hành trình khám phá SaPa. Nằm ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, Cát Cát dịu dàng ẩn mình dưới sự bao bọc của mẹ thiên nhiên hùng vỹ. Những nếp nhà gỗ đơn sơ, những con suối nhỏ róc rách, những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu và những những đồng bào chân chất là những hình ảnh đặc trưng mà có lẽ chẳng bao giờ quên được khi đã đặt chân tới nơi này.

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Núi Hàm Rồng

Hàm Rồng là một ngọn núi có hình dáng tựa đầu rồng và nằm ngay sát trung tâm của thị trấn SaPa. Do đó, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới đây để chiêm ngưỡng cảnh vật cũng như tận hưởng không gian thanh bình bậc nhất.  Núi Hàm Rồng ngày nay đã trở thành một khu du lịch sinh thái hấp dẫn, bạn có thể ghé thăm 3 khu vực chính đó là vườn hoa Hàm Rồng, vườn đá Thạch Lâm và đỉnh Hàm Rồng.

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Từ trên đỉnh núi, bạn sẽ được ôm trọn vào lòng toàn cảnh SaPa thơ mộng. Nếu ghé thăm vào đầu đông hay cuối xuân, bức tranh phong cảnh còn trở nên đặc sắc gấp bội bởi muôn vàn loài hoa khoe sắc, những nếp nhà ẩn hiện dưới làn sương trắng muốt. Sự trữ tình ấy cứ len lỏi vào trái tim mỗi người lữ hành khiến ai cũng rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên.

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Chợ Tình

Mang tên là “Chợ Tình” nhưng nơi đây không diễn ra các hoạt động mua bán sản phẩm cũng chẳng phải là nơi mua bán tình cảm như nhiều người vẫn lầm tưởng. Có ai đến đây mới hiểu rằng cái tình, cái nghĩa ở đây không được bán cũng chẳng ai mua mà tất cả đều dựa trên nguyên tắc tự do. Một cách dễ hiểu nhất, đây chính là nơi hò hẹn của các đôi trai gái, là nơi gửi trao tình cảm yêu thương một cách tế nhị nhất, văn hóa nhất. Rủ người thương tới đây một lần để xem cách các chàng trai cô gái H’Mong họ tán tỉnh, họ thương, họ yêu nhau như thế nào nhé!

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Nhà thờ đá cổ

Tọa lạc ngay phía trước của khu du lịch Núi Hàm Rồng, nhà thờ đá được coi là biểu tượng của thị trấn SaPa. Không chỉ là nơi sinh hoạt của Giáo dân mà đây còn là điểm dừng của hoạt động văn hóa truyền thống các đồng bào dân tộc vùng cao, là nơi diễn ra của các phiên chợ Tình mỗi thứ 7.

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Mang đậm dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại, Nhà thờ đá sẽ mang đến cho du khách những dấu ấn đặc biệt. Hãy tranh thủ thời gian để check in dưới những nét Gotic La Mã lộng lẫy từ bên trong cũng như nét đẹp đặc trưng cổ kính từ bên ngoài bạn nhé!

Là nơi gắn kết yêu thương giữa người bản địa và khách lữ hành

SaPa có tới hơn 80% dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó người H’Mong, Tay và người Dao Đỏ chiếm tỷ lệ lớn nhất. Nghe thoáng qua, chắc hẳn bạn đang hình dung về việc gặp gỡ và giao tiếp với nhau là khá khó khăn. Thế nhưng, có vẻ như bạn đã nhầm rồi! Các đồng bào dân tộc SaPa không những dễ thương mà còn thân thiện nữa. Họ luôn nở nụ cười và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong hầu hết tình huống. 

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Mặc dù nhiều người chưa sành lắm về tiếng Việt nhưng tiếng Anh thì trên cả tuyệt vời. Họ sẵn lòng dẫn bạn ghé thăm ngôi nhà đơn sơ của mình, kể cho bạn nghe về văn hóa và về con người của họ. Khác với những chuyến du lịch chớp nhoáng, chỉ đến và đi… đến với SaPa, bạn gần như sẽ bị níu chân lại với cả cảnh quan con người nơi đây. 

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Là nơi tận hưởng không gian an yên có một không hai

Thị trấn sương mù SaPa luôn biết cách mê hoặc du khách. Một phần là bởi quang cảnh, bởi văn hóa và con người như đã nói ở phía trên, cũng là một phần bởi sở hữu không gian thanh bình hiếm có.

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Thử hỏi tìm đâu ra nơi Sài Gòn tấp nập này một buổi sớm mai trong lành đến thế, nghe tiếng chim hót líu lo rồi từng gió the mát phả vào tâm hồn như gột bỏ mọi lo âu đến thế. Tìm đâu ra một góc bình yên, chỉ ngồi đó và ngắm đất trời, chạm vào cỏ cây thôi cũng khiến ta vui đến thế? Thực không ngoa khi nói rằng, SaPa chính là điểm đến để tìm về an yên, thanh lọc tâm hồn.

SaPa đẹp như thế, trữ tình như thế và có quá nhiều điều đáng để ta khám phá như thế. Vậy thì, có phải là điều có lỗi với thanh xuân nếu ta không đặt chân đến nơi này một lần hay không? Đừng bỏ lỡ cơ hội vi vu đó đây khi mình còn trẻ để rồi tiếc hùi hụi nhé! Xách balo lên và đi thôi nào!

>>> Xem thêm: Top 3 Tour du lịch Sa Pa từ Thành phố Hồ Chí Minh hấp dẫn nhất

                          Bí kíp du lịch Sa Pa tiết kiệm nhất cho giới trẻ Sài thành

Theo Mercitour.com

subcribe-phone

Gọi điện để được tư vấn

035.889.5689

0762.497.268

Hoặc gửi email đến địa chỉ info.mercitour@gmail.com để được hỗ trợ

Go to top