Đóng

Đăng nhập

Đóng

Đăng ký

Đóng

Quên mật khẩu

Chia sẻ kinh nghiệm thực tế khi du lịch Hàn Quốc

Sau đây mercitour sẽ giới thiệu cho bạn kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A-Z và những trải nghiệm thực tế của một cô nàng "nghiện du lịch" 

1. Thủ tục xin Visa:

 

 

Để xin được Visa tự túc các bạn cần chuẩn bị các loại thấy tờ cần thiết như chứng minh thân thế, chứng minh tài chính, chứng minh công việc, vé máy bay khứ hồi, lịch trình du lịch, xác nhận đã đặt phòng ở Hàn Quốc, tờ đơn xin cấp visa ở ĐSQ Các bạn lưu ý tất cả những giấy tờ này đều phải dịch thuật công chứng nha! 

* Sổ tiết kiệm / Chứng minh tài chính :


Quy định là phải mở sổ từ 1-3 tháng trước khi xin visa, trong tài khoản phải có số dư ít nhất 2.500$, do Hàn Quốc là một trong những quốc gia có yêu cầu khá khắt khe đối với người Việt nên bạn có thể tham khảo các dịch vụ làm visa, giá của các dịch vụ này dao động trong khoảng 2.500.000 đồng có thể thay đổi theo từng trường hợp. 

2. Vé máy bay 


Để tiết kiệm hơn cho chuyến đi của mình thì các bạn nhớ săn vé từ sớm, khoảng trước chuyến đi từ 2-3 tháng.  Thảo Anh mua đúng đợt Vietjetair đang khuyến mãi nên cô bạn chỉ tốn 3tr5 khứ hồi + 7kg hành lý. Các bạn cũng có thể canh me các dịp giảm giá của các hãng bay chất lượng khác như VN Airlines hay Airaisa…


3. Đi lại: 

Thẻ Tmoney là phương thức thanh toán cho các phương tiện di chuyển công cộng


Để tiết kiệm thời gian bạn có thể chọn đường bay thẳng từ Việt Nam đến Hàn Quốc, nếu bạn săn vé từ sớm thì giá vẻ có thể rẻ hơn nếu bạn chọn bay đường vòng. Sau đó tìm mua thẻ Tmoney ở cửa hàng tiện lợi trong sân bay với giá 4.000 won hoặc bạn có thể dễ dàng mua được tại các cửa hàng tiện ích. Thẻ Tmoney là phương thức thanh toán cho các phương tiện di chuyển công cộng như tàu điện ngầm, xe bus,…giá quẹt thẻ rẻ hơn nhiều so với việc mua vé riêng từng chặng, lại được hoàn lại tiền nếu thừa nên các bạn có thể căn cứ vào lịch trình dự kiến mà nạp thêm đủ tiền won để phục vụ di chuyển cho cả hành trình nhé! (cước phí vào train là ~1.400won, xe bus khoảng ~1.000won nhé, taxi 2.400 cho 2km đầu và tăng 100won cho 144m tiếp theo).

Cô bạn cũng hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm cho những bạn nào còn bỡ ngỡ với phương thức di chuyển này: “bước đầu tiên là phải xác định được hướng đi, quẹt thẻ rồi đi theo bảng hướng dẫn được đặt ở ga. Nhìn chung mọi thứ khá dễ dàng miễn là các bạn chịu khó để ý một tí, tốt nhất là nên tìm đến các trạm Tourist Information Center để mua cái bản đồ có sơ đồ Train Station cho dễ theo dõi. Chú ý: 12h đêm – 1h sáng là hết tàu nhé nên đi chơi chú ý giờ giấc 1 tý nếu không thì chỉ còn nước cuốc bộ về thôi nhé!”.

4. Wifi ở Hàn Quốc:

Vì ở HQ thủ tục làm sim mới cho khách nước ngoài khá lằng nhằng nên có 1 dịch vụ khá hay ho là cho thuê cục phát wifi. Cô bạn Thảo Anh thuê ở sân bay giá là khoảng 40.000 won/ 6 ngày. ,ngoài ra 1 số điểm du lịch, chặng nghỉ chân ở HQ đều được lắp đặt wifi miễn phí, thỉnh thoảng mạng hơi chập chờn 1 tí nhưng nói chung vẫn rất ok nên các bạn có thể yên tâm check-in thỏa thích. 

5. Lịch trình du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm 

 


Vì du lịch tự túc và đúng chất “travel alone” nên Thảo Anh lựa chọn dành thời gian để sắp xếp lịch trình của mình, chọn những khu vực có nhiều thắng cảnh và di tích nhất Seoul và gom thành một cung đường có thể đi bộ được.


* Ngày đầu tiên ở Seoul:

 


Cô bạn đến sân bay Inchoen từ 7h sáng, làm thủ tục nhập cảnh, mua thẻ Tmoney, bản đồ, và di chuyển đến Airport Railroad (A’REX) để vào thành phố Seoul – Ga Seoul Station và về tới Nhà Nghỉ. Thảo Anh cũng gợi ý về 02 nhà nghỉ khá ổn ở khu Gangnam-gu là Owl’s nest guest house /Juheung 9gil, Seocho-Gu, 137-810 Seoul/ (Chủ nhà cực kì dễ thương và giá cũng rất rẻ nữa 27.000won/ đêm) và Hostel KW Gangnam /41 Gangnam-daero 79-gil, Gangnam.

Sau khi nhận phòng và nghỉ ngơi, cô bạn lựa chọn Myeong-dong street là điểm du ngoan đầu tiên của mình. “Đây là khu phố đi bộ-mua sắm kiểu hơi sang sang siêu nổi ở Seoul. Vừa ăn vừa chơi ở khu này cả tối cũng được đó. Vì ngày đầu mình khá sung sức nên đi bộ hết các ngóc ngách ở đây” - Thảo Anh chia sẻ

* Ngày thứ hai ở Seoul:


Thảo Anh dùng cả ngày thứ hai trong hành trình để phá đảo Khu Namsan nổi tiếng với 9 điểm đến không thể bỏ qua: Korea House, Namsansol Hanok Village (cung điện cổ của Hàn Quốc, vé vào cửa miễn phí và giá thuê Hanbok để chụp ảnh với giá 4.000 won, gần cung điện có rất nhiều nơi cho thuê hanbok với giá cả rất phải chăng):

Supyoro 6 gil street (có khá nhiều quán ăn hay ho và đường phố rất lãng mạn. đây cũng là điểm đến yêu thích của các cặp đôi khi du lịch Hàn Quốc):

Seoul Animation center (Với rất nhiều ngôi nhà kiểu Art Street siêu dễ thương), Namsan cable car Seoul Tower (Cáp treo để lên được N Seoul Tower với 8.500won/ 2 chiều và 6.000won/ chiều), N Seoul Tower (Ổ khóa tình yêu siêu nổi tiếng), Namdaemun market (khu chợ nghe bảo lớn nhất Seoul, Sungnyemun gate, Myeong dong.

* Ngày thứ 3 ở Seoul:

 

Bukchon Hanok Village

 

Trong ngày thứ 3, cô nàng xõa banh nóc khu Anguk với các điểm đến: Bukchon Hanok Village (khu phố cổ lâu đời), khi đến với Bukchon Hanok bạn sẽ cảm nhận được một Seoul cổ kính khác biệt hoàn toàn với khung cảnh đông đúc náo nhiệt hằng ngày, Insa-dong street (Giống như Samcheong-dong với đường phố tấp nập và nhiều đồ ăn siêu ngon), Dragon Hill Spa hay Silloam (phòng tắm xông hơi Hàn Quốc với giá 12.000-14.000won/ người – free nước gạo, trứng luộc), thêm một lưu ý nhỏ cho bạn là thông thường các nơi xông hơi ở Hàn Quốc thường sử dụng nhà tắm tập thể, không có không gian tắm cho từng người nên bạn có thể cân nhắc vấn đề này, Samcheong-dong street (khu có nhiều quán Café đẹp nhất ở Hàn Quốc, lại còn có thể shopping, mua đồ giá cực rẻ). Thảo Anh chia sẻ Samcheong-dong Street chính là khu cô nàng thích nhất khi đến Hàn Quốc và khuyên mọi người nhất định phải ghé qua.

 

* Ngày thứ 4 ở Seoul:  tiếp tục hành trình với khu city hall, Hongdae: tham quan các khu mua sắm, dành thời gian để thưởng thức các món ăn đường phố của Hàn Quốc, chỉ khi thưởng thức những món ăn này bạn mới có thể cảm nhận được nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người Hàn. 

Đặt ngay tour du lịch Hàn Quốc ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi tốt nhất dành riêng cho bạn!

subcribe-phone

Gọi điện để được tư vấn

035.889.5689

0762.497.268

Hoặc gửi email đến địa chỉ info.mercitour@gmail.com để được hỗ trợ

Go to top