Đóng

Đăng nhập

Đóng

Đăng ký

Đóng

Quên mật khẩu

Bí kíp tiệc tùng tại của hàng tiện lợi Hàn Quốc

Đó là 2 giờ sáng vào tối thứ bảy ở Seoul và vòi nước giải khát ở địa phương thì nằm trong một ngôi nhà đóng cửa. Bạn khó có thể tìm được một nơi để ngồi mà có đồ ăn rẻ và đồ uống thậm chí còn rẻ hơn. Bạn đang nghĩ tới những quán bar sành điệu, hay những con phố không ngủ nức tiếng của thành phố chứ gì? Nhưng không, cái địa điểm nghe có vẻ kì diệu với những chú cú đêm này lại là cửa hàng tiện lợi nằm ngay ở khu vực hàng xóm, sát sườn nơi bạn đang ở.

Nổi tiếng từ những bộ phim điện ảnh cho tới ngoài đời. Đây là tụ điểm có thể nói thỏa mãn bạn bất kì lúc nào, dù là khi bạn đang chết ngột bởi cái nắng oi ả, hay đang tìm nơi trốn khỏi cái lạnh buốt da buốt thịt của xứ Hàn, hoặc đơn giản là tìm chỗ ngồi cho những buổi chiều thu, ngồi tận hưởng cảnh sắc Seoul bên lon đồ uống man mát. Chẳng có khi nào một chuyến du ngoạn tại cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc lại là một ý tưởng sai lầm cả. Thậm chí còn là một điều đáng tiếc khi bạn bỏ qua trải nghiệm của một chỗ ngồi với view đẹp, đồ uống rẻ còn hơn cả những club đình đám trong thị trấn.

Vậy, liệu bạn đã biết làm sao để tiệc tùng đúng cách tại những cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc chưa? Hãy cùng check qua cuốn bí kíp nho nhỏ của Mercitour nhé.

Cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc

Cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc là địa điểm tiệc tùng nổi tiếng và là nơi tốt để uống với giá rẻ của giới trẻ

1. Nét văn hóa tại các cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc

Lấy cảm hứng từ các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản, hệ thống cửa hàng tiện lợi trên khắp châu Á là mảnh đất của đồ ăn nhẹ, dịch vụ bưu chính và các nhu yếu phẩm cần thiết. Tại Hàn Quốc, hiện tượng uống rượu, bia tại cửa hàng tiện lợi đã được tái sinh với sự bùng nổ của bia vào năm 2013, kéo theo các cửa hàng tiện lợi tăng gấp đôi so với các quán rượu cung cấp các loại bia nhập khẩu hay những chai Soju với giá khoảng 2000 Won (1,8$). Thay vì tốn hàng giờ để suýt xoa về giá thì những kẻ nghiện mặc cả chắc chắn sẽ hướng thẳng tới những cửa hàng tiện lợi và tậu ngay cho mình những chai rượu địa phương siêu lớn, thường đựng trong chai nhựa 1,6 lít lận. Khi mà kết hợp với những bát mì ramen nóng hổi được đun ngay tại quầy, cái không gian đầy hào hứng, những que kem giải rượu mát lạnh thì shop tiện lợi ngay lập tức trở thành địa điểm tiệc tùng trong mơ cho những người bạn yêu thích sự phóng khoáng, tự do, và những món đồ uống không quá đắt đỏ.

Cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc

Hầu hết các cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc đều có bàn để bạn nán lại ngồi ăn uống vào ban đêm

Một điểm đặc biệt là bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng tiện lợi dọc trên các con phố Hàn Quốc vì đất nước này có tới hơn 40.000 cửa hàng tiện lợi lớn nhỏ trải dọc cả nước lận. Ngoài những nhãn hiệu nổi tiếng như GS25, Emart24, Ministop, CU và 7-11 thì các siêu thị nhỏ hơn, hoạt động độc lập cũng cung cấp những sản phẩm khá tương tự đấy. Thường thì sẽ chỉ có 1 tới 2 nhân viên phục vụ tại các cửa hàng nên trừ khi bạn cư xử vô cùng tệ, còn lại thì cứ tự nhiên ngồi bao lâu cũng được.Thường thì các cửa hàng sẽ có cả bàn ngồi phía trong và phía ngoài cửa hàng. Sự sắp xếp đôi lúc sẽ khá khác nhau tùy thuộc vào sở thích của người chủ.

Cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc

Mì ăn liền, ramen là món ăn lâu đời được ưa thích tại các cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc

2. Ăn gì tại cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc?

Dù cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc là một nơi tuyệt vời để thử các loại thực phẩm mới lạ nhưng ramen (mì ăn liền Hàn Quốc) và kimbap (cơm bọc trong rong biển) là hai món chính không bao giờ lỗi thời ở đây. Mặc dù Nonshim Shin là một thương hiệu cổ điển có thể thử, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm cảm giác cay bỏng lưỡi, hãy thử Bulke Bokkeum Myun, món mì được đồn đại là cay nhất thế giới, cơm nắm tam giác một gói nho nhỏ với nhiều hương vị cho bạn lựa chọn. Đến cả đầu bếp Michelin Yim Jungsik cũng phải thừa nhận rằng mỗi tuần mình phải ăn ít nhất 2 chiếc, đặc biệt là hương vị cá ngừ, thịt xông khói, sốt mayonnaise.

Cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc

Hầu hết các của hàng tiện lợi đều có khu vực cho bạn chế biến, hâm nóng đồ ăn

3. Vậy thì, uống gì tại cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc?

Từ những chai rượu Whisky nhỏ đến rượu vang Pháp phong phú, các cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc thường chứa rất nhiều thứ mà bạn mong muốn hay có thể nghĩ tới, hoặc thậm chí chưa bao giờ thấy. Dù vậy thì đa phần thực khách vẫn luôn ưu thích những sản phẩm cơ bản như rượu Soju và bia. Đặc biệt bia là mặt hàng bán chạy nhất vì bạn có thể tìm thấy những chai bia nhập khẩu với giá rẻ hơn Việt Nam tại đây. Nếu bạn cảm thấy những thứ đó quá nhàm chán thì có thể thử những lon Soju hương vị. Là món đồ uống nổi lên như một làn sóng mạnh mẽ trong giới trẻ gần đây, những lon Soju với nhiều hương vị đa dạng đảm bảo sẽ cho bạn những trải nghiệm mới lạ nhất (đặc biệt Soju hương bưởi là món đồ uống được ca tụng nhất bởi độ tươi mát nhé).

Cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc

Tất cả các loại bia được tập hợp lại trong những tủ quầy nho nhỏ dưới dạng những chiếc lon bắt mắt

Nếu không thể chờ đợi thêm chút nào nữa cho một chuyến đi Hàn Quốc thì hãy xách đồ lên và ĐI THÔI NÀO. Mercitour đang có rất nhiều gói ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho bạn đấy.

Hi vọng những chia sẻ trên có ích cho bạn, mọi câu hỏi liên quan vui lòng gửi về hòm thư cho tụi mình TẠI ĐÂY nhé.

Hẹn gặp lại!

Xem thêm:

Hongdae – con phố sôi động nhất Seoul – Hàn Quốc

Đồi trà Boseong – Viên ngọc bích bình phàm giữa lòng xứ sở kim chi hào nhoáng

subcribe-phone

Gọi điện để được tư vấn

035.889.5689

0762.497.268

Hoặc gửi email đến địa chỉ info.mercitour@gmail.com để được hỗ trợ

Go to top