Đóng

Đăng nhập

Đóng

Đăng ký

Đóng

Quên mật khẩu

Bí kíp du lịch Sa Pa tiết kiệm nhất cho giới trẻ Sài thành

Merci Tour - Bạn đang có kế hoạch đi du lịch SaPa từ Sài Gòn nhưng còn lo ngại về ngân sách bởi khoảng cách khá xa. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng triệt để những mẹo dưới đây của Merci Tour, bạn vẫn có một hành trình thú vị với chi phí tiết kiệm nhất.

Di chuyển tiết kiệm

Có kha khá loại phương tiện để bạn có thể ghé thăm miền đất SaPa nơi địa đầu của Tổ quốc. Có thể kể tới như máy bay, tàu hỏa, xe khách, xe giường nằm hay thậm chí là xe máy. Tuy nhiên, với khoảng cách lên tới gần 2000 cây số thì máy bay là sự lựa chọn tuyệt vời. Vừa tiết kiệm thời gian lại vừa đảm bảo sức khỏe để bạn vi vu đó đây nữa!

di-chuyen-sai-gon-sapa

Hành trình mà bạn sẽ phải trải qua chia thành 2 giai đoạn: Sài Gòn - Hà Nội và Hà Nội - SaPa. Vé máy bay chặng 1 không phải là quá rẻ nhưng nếu bạn lên kế hoạch từ sớm hay tranh thủ săn tour giá rẻ, bạn vẫn có thể tiết kiệm hầu bao lên tới hàng triệu đồng cho việc di chuyển này.

Đến chặng Hà Nội - SaPa, lời khuyên dành cho bạn là lựa chọn đi xe giường nằm chạy thẳng với mức giá trung bình thay vì đi tàu lên thành phố Lào Cai rồi lại bắt xe khách đi lên thị trấn Sa Pa.  Mức giá xe giường nằm Hà Nội - SaPa chỉ rơi vào khoảng 250.000 - 450.000 VNĐ. 

phuong-tien-di-chuyen-toi-sapa

Tại Sa Pa, bạn cũng có thể lựa chọn giữa nhiều phương tiện để khám phá thị trấn. Những chuyến taxi hay xe ôm khá đắt đỏ lại không mấy tiện lợi nên bạn có thể pass qua mà chọn thuê xe máy rồi tự mình “chinh chiến” nhé! Giá thuê xe máy ở đây chỉ khoảng từ 80.000 - 150.000 VNĐ/ ngày (tùy thuộc loại xe) thôi. Vi vu tiện lợi lại chủ động về thời gian nữa. Cũng ổn đấy chứ nhỉ?

thue-xe-may-sapa

Ăn uống ngon - bổ - rẻ

“Paris của Việt Nam” không những hấp dẫn du khách thập phương bởi cảnh sắc nguyên sơ hùng vỹ, bởi văn hóa đặc sắc mà còn bởi nền ẩm thực phong phú. Người ta vẫn cứ đùa vui là “chưa đi chưa biết Sapa - Đi rồi mới biết toàn là món ngon”, quả thực chẳng sai tí nào. Nào là cá hồi, cá tầm, thắng cố, lợn cắp nách rồi gà đồi, rượu táo mèo,....

dac-san-sa-pa

Dù tiết kiệm thì tiết kiệm chứ cứ phải chiều lòng mình một tí nha bạn! Đặc biệt, trải nghiệm mà bạn nhất định phải thử khi ghé SaPa đó là lượn lờ phố đêm, dừng chân các quán cóc ven đường để thưởng thức hương vị đồ nướng ngon trứ danh. Chỉ khoảng 5000 - 15.000 cho mỗi xiên thôi, tha hồ mà đánh chén!

dac-san-sa-pa

Chỗ ở giá rẻ

Là điểm đến du lịch nổi tiếng tại miền Bắc, SaPa được đầu tư mạnh mẽ về các loại hình lưu trú. Từ những khu nghỉ dưỡng sang chảnh, khách sạn cao cấp cho tới homestay, nhà nghỉ bình dân,... Hoàn toàn đáp ứng mọi nhu cầu của mọi du khách ở mọi lứa tuổi một cách dễ dàng. Nếu bạn muốn có một chuyến đi vừa lý thú nhưng vừa tiết kiệm thì lựa chọn phòng nghỉ là 1 cơ hội để rút gọn hầu bao đấy.

khach-san-sapa

Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn những căn homestay nhỏ xinh trên triền núi. Mức giá cho mỗi phòng dao động từ 300.000 - 1.200.000 VNĐ (tùy phòng, tùy địa điểm và tùy view). Dù bạn đi một mình, đi cùng người thương hay cùng nhóm bạn, homestay vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo, mang lại những phút giây nghỉ ngơi thư giãn lý tưởng nhất. 

khach-san-sapa

 

Hoạt động vui chơi và trải nghiệm 

Có lẽ không cần giới thiệu bạn cũng biết rằng thị trấn sương mù Sa Pa có vô vàn địa chỉ hấp dẫn để bạn khám phá. Một số cái tên tiêu biểu như đỉnh Fansipan, Nhà thờ cổ, Núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, Tả Phìn, Thung lũng mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa, cổng trời, thác Bạc, chợ đêm Sa Pa,... Trừ việc chinh phục đỉnh Fansipan sẽ mất một khoản chi phí để di chuyển bằng cáp treo, tất cả những điểm đến còn lại bạn có thể thỏa thích vi vu khám phá. 

du-lich-sapa-tu-sai-gon

Trên đây là “Bí kíp du lịch Sa Pa tiết kiệm nhất cho giới trẻ Sài thành” mà chúng tôi gửi tới các bạn. Mọi nhu cầu thông tin chi tiết về lịch trình, kinh nghiệm du lịch hay đặt tour du lịch SaPa từ Sài Gòn, vui lòng liên hệ Công ty du lịch Merci Tour để được tư vấn nhanh chóng nhất! Chúc các bạn có một chuyến đi lý thú và tràn đầy niềm vui!

>>> Xem thêm: Nằm lòng lịch trình Sài Gòn - Sapa chìm đắm giữa mùa vàng

                          8 trải nghiệm đáng giá nhất định phải thử khi vi vu miền Tây Bắc - Đông Bắc

Theo Mercitour.com

subcribe-phone

Gọi điện để được tư vấn

035.889.5689

0762.497.268

Hoặc gửi email đến địa chỉ info.mercitour@gmail.com để được hỗ trợ

Go to top