Đóng

Đăng nhập

Đóng

Đăng ký

Đóng

Quên mật khẩu

30 hoạt động miễn phí để làm tại Seoul (phần 2)

Sau khi kết thúc chuyến đi tới 10 địa điểm cho những hoạt động miễn phí tại Hàn Quốc mà Mercitour cung cấp vào kì trước, liệu bạn có còn đủ sức cho chuyến đi tiếp theo chứ, vì chúng mình có tới 30 địa điểm muốn giới thiệu lận, và hôm nay hãy cùng khám phá Seoul một cách miễn phí qua 10 địa điểm tiếp theo nhé.

11.      Quay ngược thời gian tại bảo tàng lịch sử Seoul

Tọa lạc gần cung điện Gyeonghuigung, bảo tàng lịch sử Seoul luôn tự hào bởi sở hữu những di tích từ triều đại Joseon. Tại bảo tàng lịch sử Seoul thì bạn khỏi lo về vấn đề giá vé nhé vì ngay cả những buổi triển lãm đặc biệt thì nơi đây thường không thu phí và các sự kiện đặc biệt thì chỉ diễn ra vào những ngày lễ tết của xứ Hàn thôi.

bảo tàng lịch sử Seoul - 30 hoạt động miễn phí tại Seoul

Quay ngược thời gian tại bảo tàng lịch sử Seoul

Đến với bảo tàng thì bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua góc trưng bày những bộ cát sét, máy tính, các vật dụng cũ từ những năm 60, thậm chí bạn cũng có thể tìm thấy những chiếc áo huyền thoại thời gian trước đấy. Chụp ảnh bên cạnh những vật dụng này thì chắc chắn xịn khỏi bàn.

12.      Chộp những bức ảnh để đời tại ngôi làng Ihwa Mural

Nằm gần con phố nhà hát của Seoul, ngôi làng Ihwa Mural chắc chắn là một điểm đến nóng phỏng tay cho những con nghiện chụp ảnh tự sướng (selfie). Điểm nổi bật của nơi đây là bức tường được tạo lên bởi sự chung sức của hơn 70 nghệ sĩ trong những nỗ lực tái hiện lại ngôi làng. Những con hẻm được bao bọc bởi bức tường lung linh, màu sắc.

làng ihwa Mural - 30 hoạt động miễn phí tại Seoul

Chộp lại những bức ảnh để đời tại ngôi làng Ihwa Mural

Một trong những bức tường nổi tiếng nhất tại làng Ihwa Mural là ‘Cánh thiên thần’ và ‘Cá lội ngược dòng’.

13.      Ngắm nhìn thành phố Seoul trên cao từ ngọn núi Bukhansan

Có tới tận 37 đỉnh, Bukhansan có thể kể tới như một trong những ngọn núi hiếm hoi tại Seoul để bạn có thể dễ dàng chinh phục cũng như tận hưởng không gian từ trên cao. Không tin sao, bạn có thể hỏi bất cứ hướng dẫn viên của đoàn leo núi nào đó, chắc chắn câu trả lời của họ cho một chuyến leo núi hấp dẫn nhất tại Seoul Hàn Quốc chắc chắn là Bukhansan.

leo núi Bukhansan - 30 hoạt động miễn phí tại Seoul

Ngắm nhìn thành phố Seoul mộng mơ từ ngọn núi Bukhansan

Cho những người sẵn sàng cho một chuyến leo núi, không ngần ngại bởi độ cao 836m so với mực nước biển thì chắc chắn những gì bạn nhận được sau khi đạt tới đỉnh của ngọn núi hoàn toàn xứng đáng. Hãy thử cảm nhận khung cảnh thiên đường, không khí trong lành một cách thật soái, hay ít nhất là một chút makgeolli (rượu gạo truyền thống của Hàn Quốc) như món quà dành cho chính mình. Còn lấy ở đâu á? Hãy yên tâm là để làm ấm người thì những người dẫn đoàn leo núi thường mang theo mình một chút và không hề ngần ngại trong việc chia sẻ với những thành viên trong đoàn đâu.

14.      Leo núi Inwangsan – ngọn núi dành cho dân không chuyên, những người hơi lười di chuyển

Mặc dù không cao và mang tính thử thách như Bukhansan, núi Inwangsan (có độ cao 338m) vẫn chắc chắn có thể cung cấp cho bạn khung cảnh động lòng của Seoul, nhưng theo phong cách của một bài học lịch sử khi mà khung cảnh nơi này chứa đựng những bức tường pháo đài cổ kính được bảo tồn một cách lỹ lưỡng.

leo núi Inwangsan - 30 hoạt động miễn phí tại Seoul

Leo núi Inwangsan

Ngoài ra, nếu men theo đường mòn, bạn cũng có thể nhìn thấy Cung điện Gyeongbukgung từ phía xa. Trên hành trình di chuyển, nếu cảm thấy mệt bạn cũng có thể dừng lại bất kì lúc nào để ngắm cảnh tại các băng ghế đặt dọc theo đường đi.

15.      Tham quan Seoul miễn phí qua các tour đi dạo quanh thành phố

Với các tour đi dạo quanh Seoul thì bạn chỉ cần đặt trước 3 ngày với Seoul Tourism. Nhớ là nó hoàn toàn miễn phí nhé, bởi bạn sẽ được dẫn đường bởi các hướng dẫn viên tình nguyện, dĩ nhiên là chất lượng tour cũng sẽ có sự chênh lệch dựa trên vốn hiểu biết, khả năng giao tiếp của người dẫn đường rồi. Nhưng đổi lại là bạn sẽ không mất một đồng nào, chủ đề lại còn khá phong phú do đây vốn là những người dân địa phương, và mỗi người trong số họ lại có một cách khác nhau để cảm nhận thành phố, từ khám phá các siêu thị địa phương, các di tích lịch sử hay những con phố theo chủ đề độc đáo.

đi dạo quanh Seoul - 30 hoạt động miễn phí tại Seoul

Tham gia chuyến du lịch dạo quanh thành phố Seoul

16.      Ăn các món ăn thử miễn phí tại Lotte Mart tại nhà ga Seoul

Các siêu thị tạp hóa lớn ở Hàn Quốc thường cung cấp cho khách hàng một số lượng lớn các sản phẩm đồ ăn thử nghiệm thị trường, nhưng chắc chắn không có mấy nơi mà bạn có thể thấy được số lượng nhiều như tại Lotte Mart nằm trong nhà ga Seoul.

ăn thử miễn phí tại Lotte Mart nhà ga Seoul - 30 hoạt động miễn phí tại Seoul

Dùng thử các món ăn miễn phí tại Lotte Mart tại nhà ga Seoul

Những người cung cấp các sản phẩm đồ ăn dùng thử thường có thể nói nhiều loại ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung nên bạn không cần phải lo ngại về khoản giao tiếp cho lắm, họ cũng rất nhiệt tình trong việc đề nghị bạn dùng thử sản phẩm của mình đấy. Nếu may mắn gặp được món mì ăn liền vào 6 giờ tối cuối tuần thì có khi bạn còn chẳng phải ăn thêm bữa tối nữa ấy chứ.

17.      Tham quan ngôi chùa đẹp nhất ở Bắc Seoul

Mặc dù Jogye-sa ở trung tâm của thành phố là ngôi chùa nổi tiếng nhất Seoul, nhưng nếu phải nói tới đẹp nhất thì đó chắc chắn là Gilsang-sa, ngôi chùa năm trên con đường Seongbuk-dong phía rìa thành phố.

Gilsang-sa ngôi chùa đẹp nhất phía Bắc Seoul - 30 hoạt động miễn phí tại Seoul

Gilsang-sa - ngôi chùa đẹp nhất phía bắc Seoul

 Vốn là một ngôi chùa xây dựng lên tại một nhà hàng, mở cửa vào năm 1997, Gilsang-sa đẹp một nét đẹp của không gian tự nhiên bình dị, kèm theo sự hướng dẫn bằng tiếng Anh cho du khách khi tới nơi đây, ngôi chùa này chắc chắn là một nơi bắt buộc phải tới tại Seoul cho bất cứ ai quan tâm tới Phật Giáo.

18.      Tham quan ngôi chùa đẹp nhất ở Nam Seoul

Nếu bạn tình cờ vừa mua sắm tại COEX Mall thì Bongeun-sa chắc chắn là điểm tiếp theo bạn nên tạt qua đấy.

Bongeun-sa ngôi chùa đẹp nhất phía Bắc Seoul - 30 hoạt động miễn phí tại Seoul

Bongeun-sa - ngôi chùa đẹp nhất phía Nam Seoul

Nằm tại phía Nam sông Hàn, ngôi chùa Bongeun-sa mang trong mình những dấu vết lịch sử của năm thứ 10 của vương quốc Silla (năm 57 trước công nguyên – 935 sau công nguyên). Mặc dù khá nhiều phần của khu di tích đã bị hủy hoại trong vụ cháy vào năm 1939, nhưng không gian thanh tĩnh, yên bình của những ngôi chùa cùng lối chạm khắc gỗ kinh điển Avatamsaka vẫn khiến ngôi chùa trở thành một địa điểm đáng để ghé thăm.

19.      Dạo quanh khu chợ cóc Dongmyo (nhớ xem chứ đừng mua nhé)

Phần lớn các khu chợ của Seoul đều đáng để đặt chân tới 1 lần nếu có cơ hội, nhưng khi nói về chợ cóc Dongmyo – nơi bày bán những sản phẩm đã qua sử dụng thì lời khuyên chân thành của Mercitour là bạn chỉ nên đi dạo một vòng và ngắm nhìn xung quanh thôi chứ không nên mua thứ gì cả.

chợ đồ cũ Dongmyo Seoul - 30 hoạt động miễn phí tại Seoul

Khu chợ đồ cũ Dongmyo Hàn Quốc

Vật phẩm được bày bán ở đây khá là ngẫu nhiên và đa dạng, từ những chiếc máy mát-xa điện tử tới những đồng tiền xu cũ, hay bạn còn có thể tìm thấy những chiếc áo phông với giá khoảng 20k.

20. Đi dạo tại những con đường trên không của Seoul

Thường được so sánh với cú hit dự án tái sinh thành thị của Big Apple, Seoullo 7017 là một khu vườn trên không chạy từ nhà ga Seoul tới chợ Namdaemun. Được chuyển đổi từ một chiếc cầu vượt cao tốc cũ và bắt đầu mở cửa vào năm 2017, khu vườn này có chiều rộng lên tới 1024 mét với hơn 20.000 gốc cây nằm tại nơi có khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố, có lẽ đây cũng là lý do khiến nơi này trở thành địa điểm được chọn làm nơi tổ chức rất nhiều sự kiện.

con đường trên cao Seoul - 30 hoạt động miễn phí tại Seoul

Con đường trên cao của Seoul

Nếu không sợ độ cao và tin tưởng vào bản thân thì bạn cũng có thể đứng trên các ô cửa kính lớn của cầu vượt và nhìn xuống dòng xe đông đúc phía dưới.

Nếu không thể chờ đợi thêm chút nào nữa cho một chuyến đi Hàn Quốc thì hãy xách đồ lên và ĐI THÔI NÀO. Mercitour đang có rất nhiều gói ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho bạn đấy.

Hi vọng những chia sẻ trên có ích cho bạn, mọi câu hỏi liên quan vui lòng gửi về hòm thư cho tụi mình TẠI ĐÂY nhé.

Hẹn gặp lại!

Xem thêm:

10 lý do tại sao bạn phải đi du lịch Seoul ít nhất 1 lần trong đời

10 thứ nhất định phải làm khi tới Insangdong – Hàn Quốc

30 hoạt động miễn phí để làm tại Seoul ( Phần 3) 

subcribe-phone

Gọi điện để được tư vấn

035.889.5689

0762.497.268

Hoặc gửi email đến địa chỉ info.mercitour@gmail.com để được hỗ trợ

Go to top