Đóng

Đăng nhập

Đóng

Đăng ký

Đóng

Quên mật khẩu

30 hoạt động miễn phí để làm tại Seoul (phần 1)

Nổi tiếng là một trong những thành phố hoạt động trọn vẹn 24/7, chuyến đi Seoul có thể tiêu tốn của bạn một khoản tiền khá lớn nếu không nắm được những hoạt động vui chơi mang tính kinh tế tại đây mà chỉ vùi đầu vào những địa điểm quảng cáo nổi tiếng, hay những bữa tiệc thịt nướng BBQ no tới bể bụng, dạo quanh những con phố sầm uất cho tới sáng…thì chẳng mấy mà chiếc thẻ tín dụng của bạn sẽ sạch bay. Vậy hãy dẹp qua một bên danh sách những hoạt động phổ biến mà các bạn đọc được trên báo và cùng Mercitour khám phá 30 thứ mà bạn chỉ có thể trải nghiệm tại Seoul với giá thành là miễn phí nhé.

bình minh Seoul - 30 hoạt động miễn phí để làm tại Seoul

Ngắm bình minh Seoul từ góc nhìn trên cao

1.      Dạo quanh bảo tàng văn học Yun Dong-ju

Bảo tàng văn học Yun Dong-ju nằm tại địa chỉ 119, Changuimun-ro Jongno-gu, được xây dựng từ năm 2012 với mục đích tôn vinh nhà thơ Hàn Yun Dong-ju. Du khách tới nơi đây có thể thưởng thức những bức ảnh cũ và những ấn bản thơ đầu tiên của người nghệ sĩ này. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ bị ấn tượng bởi lối kiến trúc, phong cách sắp xếp của bảo tàng, mang một nét gì đó rất nên thơ, thấm nhuần trong từng góc nhỏ của bảo tàng. Tham quan song không gian phía trong, bạn có thể ra phía sau, tản bộ trên ngọn đồi Poet và chiêm ngưỡng tháp N Seoul từ xa, thứ đã không biết bao lần truyền những cảm hứng đột ngột cho Shakespearean.

Dạo quanh bảo tàng văn học Yun Dong-ju

Dạo quanh bảo tàng văn học Yun Dong-ju

2.      Tận hưởng những giây phút yên bình bên đền thờ liệt sĩ của Jeoldusan

Được xây dựng trên địa điểm của cuộc bức hại Byeonin xảy ra vào năm 1866, đền thờ của các vị tử sĩ Jeoldusan mang ý nghĩa tưởng nhớ tới những người Công Giáo La Mã đã bị giết tại nơi đây. Đền thờ vừa là một thư viện, vừa là một bảo tàng nơi trưng bày những công cụ tra tấn để du khách có thể tìm hiểu về lịch sử đen tối của thời kì này. Thời điểm tốt nhất để dừng lại tại đền thời liệt sĩ Jeoldusan là lúc hoàng hôn, khi ánh sáng lung linh của nến vàng mang đến cho không gian màu sắc và khung cảnh khác biệt.

Tận hưởng những giây phút yên bình bên đền thờ liệt sĩ của Jeoldusan

Tận hưởng những giây phút yên bình bên đền thờ liệt sĩ của Jeoldusan

3.      Khám phá công viên văn hóa Oil Tank

Đây là một trung tâm văn hóa được xây dựng trên 5 bồn chứa dầu, công trình này được tiến hành bắt đầu từ năm 1970. Công viên văn hóa Oil Tank là nơi diễn ra các hoạt động thú vị như các buổi hòa nhạc, triển lãm hay những tiết giảng miễn phí. Ngay cả vào những ngày không có hoạt động nổi bật thì việc dạo quanh những góc nhỏ của Oil Tank, chụp cho mình những tấm ảnh lung linh, sau đó di chuyển ra không gian ngoài trời để xem đội nhạc công tập dượt cũng là một hoạt động đáng để dành thời gian cho nó. Đặc biệt với những người mê nhiếp ảnh thì đây là một tin vui cho bạn khi Oil Tank sở hữu những đường cong, góc cạnh hoàn hảo khiến rất nhiều nhiếp ảnh gia phải mê mẩn đấy.

Khám phá công viên văn hóa Oil Tank

Khám phá công viên văn hóa Oil Tank

4.      Chiêm ngưỡng linh hồn của Chun Kyung-ja tại bảo tàng nghệ thuật Seoul

Bảo tàng nghệ thuật Seoul (Seoul Museum of Art – SeMA) là một trong những bảo tàng miễn phí hiếm hoi ở mảnh đất đắt đỏ này. SeMA là một bảo tàng nghệ thuật hiện đại hiện đang nằm trong một tòa nhà lịch sử với hàng loạt những triển lãm được tổ chức thường xuyên. Bên cạnh những triển lãm đặc biệt có tính phí thì SeMA còn sở hữu triển lãm thường xuyên không bao gồm bất kì một loại phí nào. Nhưng có vẻ sự sẵn có này khiến cho Linh hồn của Chun Kyung-ja trở nên không mấy đáng chú ý. Y như tựa đề Linh hồn của Chun Kyung-ja, buổi triển lãm này biên soạn lại toàn bộ quá trình ảnh hưởng của Châu Phi, cũng như quá trình hình thành và phát triển của giới nghệ sĩ Hàn Quốc.

Chiêm ngưỡng linh hồn của Chun Kyung-ja tại bảo tàng nghệ thuật Seoul

Chiêm ngưỡng linh hồn của Chun Kyung-ja tại bảo tàng nghệ thuật Seoul

5.      Đọc sách tại thư viện văn học Cheogun

Nằm tại chân núi Mt.Inwang, Cheogun được mệnh danh là bảo tàng có khung cảnh đẹp nhất của Hàn Quốc. Bảo tàng bao gồm 2 tầng, với kết cấu này thì không gian tầng 1 dùng để bày những bộ sách phổ biến mà khác nhiều người biết tới cũng như không quá khó nếu bạn bỏ công sức ra tìm kiếm, trong khi tầng 2 dùng để trưng bày những tác phẩm tiêu biểu, để tại những phòng đọc trang nhã mang phong cách truyền thống của Hàn. Có thể nói đọc sách tại đây là một giấc mơ lý tưởng với không gian thoáng đãng và tràn ngập nắng ấm.

Đọc sách tại thư viện văn học Cheogun

Đọc sách tại thư viện văn học Cheogun

6.      Ngắm dòng người qua lại tại công viên rừng Gyeongui Line

Đây là một công viên được xây dựng trên đường ray xe lửa cũ có trên 100 năm tuổi trên tuyến đường dẫn từ Hàn Quốc tới Triều Tiên, nếu kể đến Bắc Seoul thì chắc chắn bạn sẽ nghe cư dân nơi đây nhắc tới Gyeongui Line như một biểu tượng tiêu biểu của thành phố vậy. Trải dọc trên những tuyến phố thời trang bắt mắt, đặc biệt vào mùa hè tại Gyeongui Line, bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy những nhóm picnick cắm trại ngồi nướng thịt hay những nghệ sĩ đường phố vô danh biểu diễn cùng cây đàn guitar của mình tại khu vực Yeonnam-dong của công viên này. Nếu bạn tới đây vào những ngày đẹp trời, rất có thể thay vì chỉ có tiếng guitar, bạn cũng có thể bắt gặp những nhạc cụ lớn khác, đặc biệt là những nghệ sĩ piano bên cây đàn của mình chắc chắn sẽ trở thành điểm nhấn trên cả tuyến đường.

Ngắm dòng người qua lại tại công viên rừng Gyeongui Line

Ngắm dòng người qua lại tại công viên rừng Gyeongui Line

7.      Tản bộ qua làng Bukchon Hanok

Ngôi làng Bukchon Hanok được tạo thành bởi hàng trăm ngôi nhà theo phong cách nhà cổ của Hàn Quốc (hanok). Có thể nói ngôi làng này là nơi tái hiện lại hình ảnh của triều đại Joseon – Triều Tiên một cách xuất sắc nhất. Mặc dù sự chính thống của một số ngôi nhà nơi đây luôn là tiêu điểm cho sự tranh cãi, nhưng nét đẹp và sự hấp dẫn trường tồn qua thời gian thì luôn là điều mà tất cả mọi người phải thừa nhận.

Tản bộ qua làng Bukchon Hanok

Tản bộ qua làng Bukchon Hanok

8.      Nhận những món quà tặng miễn phí tại Blue House – Hàn Quốc

Chỉ cần đặt chuyến trước vài tháng là bạn đã có cơ hội để ngắm nhìn văn phòng tổng thống của quốc gia này. Cảm giác khi bước vào Nhà Xanh cũng gần giống như bước vào Nhà Trắng luôn. Mặc dù người dẫn tour sẽ sử dụng tiếng Hàn, nhưng nếu bạn biết tiếng Anh thì có thể hoàn toàn yên tâm vì có hướng dẫn bằng loa định hướng cho bạn sử dụng ngôn ngữ quốc tế này.

Mặc dù Nokjiwon, khu vườn cây xanh của Nhà Xanh được kể tới như điểm nhấn đặc biệt nhất của hành trình này, nhưng thật sự để nói thì đó phải là những món quà kỷ niệm miễn phí khi kết thúc hành trình mới đúng. Trong khoảng thời gian gần đây thì du khách còn nhận được cả ví hoặc đồng hồ, khá hời phải không nào.

Tham quan khu Nhà Xanh - văn phòng tổng thống Hàn Quốc

Tham quan khu Nhà Xanh - văn phòng tổng thống Hàn Quốc

Liên hệ với Mercitour để đặt ngay một chuyến du lịch Hàn Quốc với những điểm đến mà bạn mong muốn nhé!!!

9.      Vui chơi tại bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc

Sở hữu trên 15.000 hiện vật tái hiện lại lịch sử từ quá khứ cho tới hiện đại, giống như một bảo tàng dành cho trẻ em, Bảo tàng Quốc Gia Hàn Quốc sở hữu một không gian rộng lớn thoải mái cho việc chạy nhảy, vui chơi, có thể nói thuộc loại lớn nhất xứ Hàn. Những buổi triển lãm theo mùa thì sẽ có tính phí, nhưng bạn cũng không nên bỏ qua những thứ có thể tham quan miễn phí tại những buổi triển lãm thường trực như địa điểm chụp ảnh nổi tiếng của ngôi đền 10 câu chuyện truyền kỳ từ ngôi chùa Gyeongcheon-sa.

Vui chơi tại bảo tàng Quốc Gia Hàn Quốc

Vui chơi tại bảo tàng Quốc Gia Hàn Quốc

10. Xem phim tại công viên Hangang

Một trong những địa điểm miễn phí nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc là công viên nằm bên cạnh con sông Hàn, con sông chảy dích dắc vòng quanh cả thành phố Seoul. Dạo quanh công viên, bạn có thể trải nghiệm những khoảng khắc dễ chịu tại bất kì thời điểm nào. Nhưng khung cảnh từ Mangwon-dong được nhắc tới như một địa điểm được yêu thích nhất của người dân địa phương. Nếu may mắn du lịch Hàn vào mùa hè thì bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ Lễ hội mùa hè Hangang, khi mà những buổi chiếu phim ngoài trời được tổ chức. Chắc chắn với bạn nó thậm chí còn tuyệt hơn cả những bộ phim mà bạn từng xem.

Công viên Hangang

Công viên Hangang

Nếu không thể chờ đợi thêm chút nào nữa cho một chuyến đi Hàn Quốc thì hãy xách đồ lên và ĐI THÔI NÀO. Mercitour đang có rất nhiều gói ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho bạn đấy.

Hi vọng những chia sẻ trên có ích cho bạn, mọi câu hỏi liên quan vui lòng gửi về hòm thư cho tụi mình TẠI ĐÂY nhé.

Hẹn gặp lại!

Xem thêm:

30 hoạt động miễn phí để làm tại Seoul (phần 2)

10 lý do tại sao bạn phải đi du lịch Seoul ít nhất 1 lần trong đời

subcribe-phone

Gọi điện để được tư vấn

035.889.5689

0762.497.268

Hoặc gửi email đến địa chỉ info.mercitour@gmail.com để được hỗ trợ

Go to top