Đóng

Đăng nhập

Đóng

Đăng ký

Đóng

Quên mật khẩu

10 lý do tại sao bạn phải đi du lịch Seoul ít nhất 1 lần trong đời

Seoul gần như luôn là cái tên bật ra trong đầu du khách mỗi khi nhắc tới chuyến đi du lịch Hàn Quốc. Dù vậy thì liệu bạn đã biết lý do tại sao Seoul lại nổi tiếng tới vậy chưa? Hãy cũng Mercitour khám phá 10 lý do khiến bạn phải ghé thăm Seoul ít nhất 1 lần trong đời.

1. Kết nối với lịch sử của xứ Hàn

Một trong những điều tốt nhất về Seoul là nó là thủ đô của đất nước, bạn sẽ tìm thấy một số lượng lớn các di tích lịch sử và các điểm tham quan trong thành phố. Ví dụ như Cung điện Gyeongbokgung, một địa điểm chắn chắn phải tới khi ở thị trấn. Cung điện được xây dựng vào năm 1395 và là nơi sinh sống của các triều đại của triều đại Joseon, các gia tộc của các vị vua, cũng như chính phủ triều đại Joseon. Bạn cũng có thể ghé thăm các di tích lịch sử gần đây, chẳng hạn như Đài Tưởng niệm Chiến tranh Hàn Quốc, dành riêng cho những người đã cống hiến cuộc sống của họ trong Chiến tranh Triều Tiên. Ngoài ra còn có một bảo tàng rộng lớn với hơn 10.000 hiện vật trưng bày tại các phòng triển lãm trong nhà và ngoài trời.

Xem thêm:

Cung điện Gyeongbokgung - Seoul- du lịch Hàn Quốc

Cung điện Gyeongbokgung

2. Cuộc sống về đêm của Seoul

Seoul là một thành phố sôi động - thậm chí còn bận rộn hơn khi mặt trời lặn, khi mà người dân đang háo hức muốn ra ngoài vui chơi. Trên thực tế, người Hàn Quốc thật sự biết cách vui chơi, vì văn hóa cuộc sống về đêm ở địa phương đã phát triển một hệ thống nhà hàng để thưởng thức bữa tối, sau đó là quán bar, quán rượu, phòng hát karaoke và nhiều đồ ăn và đồ uống. Không quá khó thấy cuộc sống của người dân nơi đây chỉ kết thúc sau khi họ đã mệt lử với 5 hoặc 6 điểm vui chơi. Seoul có một vài địa điểm vui chơi hấp dẫn giới trẻ như Itaewon, Hongdae và Gangnam

Xem thêm:

Cuộc sống về đêm tại Hongdae - Seoul - du lịch Hàn Quốc

Con phố Hongdae nhộn nhịp về đêm

3. Văn hóa truyền thống Seoul

Seoul đang hoàn thành xuất sắc trong việc giữ gìn văn hóa và truyền thống Hàn Quốc. Lấy ví dụ như Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc. Nó trưng bày hơn 12.000 hiện vật trong sáu phần triển lãm thường xuyên, bao gồm lịch sử hiện đại và thời trung cổ, thư pháp và hội họa, điêu khắc và hàng thủ công và nghệ thuật châu Á. Bạn cũng có thể trải nghiệm văn hóa ngay khi đi lang thang qua các khu vực như Làng Bukchon Hanok, một khu phố xinh xắn được tạo thành từ những ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc. Tại đây, du khách sẽ tìm thấy các cửa hàng thủ công tuyệt đẹp, phòng trưng bày nghệ thuật và thậm chí cả quán trà truyền thống để trải nghiệm địa phương.

làng Bukchon Hanok - Seoul - du lịch Hàn Quốc

Làng Bukchon Hanok

4. Công nghệ tiên tiến bậc nhất

Hàn Quốc được biết đến là một quốc gia với nền công nghệ vô cùng tiên tiến. Đặc biệt, Seoul, đã thể hiện niềm đam mê không thể tin được đối với sự đổi mới trong cả công nghệ và kiến trúc của cảnh quan thành phố. Lotte World Tower, ví dụ, mở cửa vào đầu năm 2017 và bây giờ là tòa nhà cao nhất trong cả nước. Điều thú vị hơn nữa là thang máy của nó. Đi du lịch với tốc độ mười mét mỗi giây, thang máy hai tầng là loại thang máy nhanh nhất trên toàn thế giới tính tới thời điểm hiện tại. Trên hết, đó là thang máy đầu tiên trên thế giới có màn hình hoạt hình ở tất cả các bên và trần nhà chiếu dự án phát triển Seoul từ triều đại Joseon cho đến ngày hôm nay.

Toà nhà Lotte World - Seoul - du lịch Hàn Quốc

Tòa nhà Lotte World rực rỡ giữa đêm

5. Di tích Phật giáo

Trong khi số lượng tín đồ Phật giáo trong nước đã bị thu hẹp, chiếm dưới 20% dân số, thì các đền thờ của Seoul vẫn sáng rực hơn bao giờ hết. Phật tại tâm, người dân địa phương đánh giá cao phong tục truyền thống xoay quanh Phật giáo và thường xuyên ghé thăm các ngôi chùa, đặc biệt là thế hệ cũ. Người nước ngoài sẽ thấy rằng các nhân viên địa phương, các nhà sư sống và làm việc tại các ngôi đền. Du khách có thể đăng ký ở lại một hoặc nhiều đêm, sống như một nhà sư tại chùa và tham dự nghi lễ Phật giáo.

di tích đền chùa cung điện tại Seoul - du lịch Hàn Quốc

Di tích Hàn Quốc tại Seoul

6. Kinh phí du lịch Seoul không quá đắt đỏ

Mặc dù chi phí sinh hoạt ngày càng tăng tại thủ đô của Hàn Quốc, du khách sẽ thấy rằng nó vẫn rẻ hơn rất nhiều so với Bắc Mỹ, Châu Âu hoặc Úc. Đặc biệt là giao thông công cộng và các bữa ăn tại các nhà hàng có giá cả phải chăng hơn nhiều so với hàng xóm phía đông của Hàn Quốc - Nhật Bản. Bạn có thể tìm thấy một phòng ngủ tập thể với giá thấp nhất là 10 đô la Mỹ một đêm. Đây là những gì làm cho Hàn Quốc trở thành một điểm đến kỳ nghỉ tuyệt vời ở Đông Á.

chợ đêm Seoul - du lịch Hàn Quốc

Các khu chợ đêm tại Hàn Quốc với nhiều mặt hàng bắt mắt mà giá cả phải chăng

7. Lang thang trên đường phố Seoul là một trải nghiệm tuyệt vời

Bạn có thể ngạc nhiên rằng các khu phố của Seoul đều rất độc đáo và khác biệt. Lạc vào Myeongdong - thiên đường mua sắm của Seoul, bạn sẽ không chỉ tìm thấy nhiều cửa hàng hàng đầu ở đây mà còn vô số các quán cà phê theo chủ đề sôi nổi. Hongdae, là một khu vực hấp dẫn với nhiều cư dân, sinh viên Đại học Hongik. Khu vực này nổi tiếng với các món ăn rẻ, mua sắm giá rẻ và giải trí giá rẻ - không gì tuyệt vời hơn cho ví tiền của bạn phải không. Gangnam là khu phố xa hoa nhất Seoul. Ở đây, bạn có thể mua sắm túi xách Louis Vuitton, một chiếc Porsche mới và…một chiếc mũi hoàn hảo trên cùng một con phố. Ở bất cứ khu vực nào của Seoul, bạn sẽ luôn thấy một cái gì đó mới mẻ.

Myeongdong - thiên đường mua sắm tại Seoul - du lịch Hàn Quốc

Myeongdong - thiên đường mua sắm tại Hàn Quốc

8. Leo lên những đỉnh núi ngoạn mục

Nó có thể làm bạn ngạc nhiên rằng Seoul là một trong số ít siêu đô thị được bao quanh bởi những ngọn núi cao. Điều đó cũng có nghĩa là vô số cuộc phiêu lưu đi bộ đường dài ngay trong tầm tay với tàu điện ngầm địa phương. Bukhansan là ngọn núi cao nhất gần Seoul, ở độ cao 2.744 feet (836,5 mét). Inwangsan và Namsan là những lựa chọn phổ biến khác cho người đi bộ địa phương. Điều tuyệt vời về những ngọn núi này là bạn sẽ sở hữu một tầm nhìn tuyệt vời ra thành phố khi bạn đã đạt đến đỉnh cao nhất.

khung cảnh ngọn núi Bukhansan - du lịch Hàn Quốc

Chinh phục ngọn núi Bukhansan hùng vĩ

9. Thưởng thức món BBQ một cách chuẩn mực

Trước đây bạn chỉ có thể ngắm nhìn những thước phim hay hình ảnh về món BBQ Hàn Quốc, và dù rằng Việt Nam cũng đã có khá nhiều hàng ăn mang cái tên này nhưng chắc chắn bạn sẽ không biết được nó tuyệt vời thế nào cho tới khi được thưởng thức những thớ thịt thực sự tại những địa điểm mà bạn chỉ thấy qua phim – Seoul. Một trong những nhà hàng BBQ tốt nhất trong thành phố là Wang Bi Jib, phục vụ các món thịt cẩm thạch chất lượng cao được nướng với gia vị được ướp vừa phải. Một địa phương yêu thích khác là Seocho Myeonok, chuyên về galbi jjim. Món này dùng để chỉ thịt bò nấu chậm trong nước. Các món ăn sẽ được phục vụ trong nồi sành, sứ.

Seoul BBQ - du lịch Hàn Quốc

Thưởng thức BBQ đúng chất Hàn Quốc

10. Check-in tại các quán café đẹp như tranh vẽ

Nếu phải kể tới một thứ mà Seoul có nhiều nhất thì đó chắc chắn là những quán café theo chủ đề. Các quán cà phê theo chủ đề đã xuất hiện cách đây vài năm tại quận Hongdae của Seoul với quán cà phê mèo đầu tiên. Ngày nay, thành phố được phủ kín bởi các quán cà phê theo chủ đề chuyên về động vật như gấu trúc, chó, cừu hoặc meerkats. Các quán cà phê khác theo chủ đề theo một nhân vật hoạt hình cụ thể, chẳng hạn như Hello Kitty hoặc Kakao Friends. Bất kể chủ đề bạn đang tìm kiếm, bạn sẽ không phải chờ đợi lâu để có một quán cà phê ở Seoul để thỏa mãn mình.

Xem thêm:

Cafe quái vật hongdae - Seoul - du lịch Hàn Quốc

Check in tại quán cafe quái vật

Nếu không thể chờ đợi thêm chút nào nữa cho một chuyến đi Hàn Quốc thì hãy xách đồ lên và ĐI THÔI NÀO. Mercitour đang có rất nhiều gói ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho bạn đấy.

Hi vọng những chia sẻ trên có ích cho bạn, mọi câu hỏi liên quan vui lòng gửi về hòm thư cho tụi mình TẠI ĐÂY nhé.

Hẹn gặp lại!

subcribe-phone

Gọi điện để được tư vấn

035.889.5689

0762.497.268

Hoặc gửi email đến địa chỉ info.mercitour@gmail.com để được hỗ trợ

Go to top